Malaysia 'bất ngờ' xóa án tử cho nữ công dân Úc

Thứ Tư, 27/11/2019 18:39

|

(CAO) Theo RT ngày 27-11 đưa tin, nữ công dân Úc, Maria Exposto (55 tuổi), đã được tòa án Malaysia tuyên trắng án hôm 26-11, sau khi từng bị kết án tử hình vì vận chuyển ma túy.

Theo cáo trạng, bà Exposto bị bắt khi đang quá cảnh tại Kuala Lumpur vào năm 2014, trong hành trình từ Thượng Hải, Trung Quốc tới Melbourne, Úc. Người đàn bà này liên tục kêu oan trong thời gian bị giam giữ cũng như lúc đưa ra xét xử.

Nữ công dân Úc nói tại tòa đã bị một gã bạn trai quen trên mạng lừa đảo, kẻ này tự xưng là lính Mỹ đang đóng quân tại Afghanistan, đồng thời nhờ bà xách hộ túi hành lý, mà không biết rằng bên trong có chứa ma túy đá. Đến khi bị hải quan Malaysia phát hiện hơn 1 kg ma túy đá trong túi, bà mới biết mình đã bị lừa.

Bà Maria Exposto mừng rỡ vì được trả tự do - Ảnh: AFP

Tháng 5-2018, bà Exposto bị tòa sơ thẩm tuyên án tử hình bằng hình thức treo cổ. Tuy nhiên, chính phủ Malaysia đã hoãn thi hành án trường hợp của bà Exposto, trong bối cảnh nước này đang cải cách luật pháp, cụ thể là nhằm loại bỏ án tử hình với tội danh buôn ma túy và nhiều tội danh khác.

Luật sư của bà Exposto, Shafee Abdullah đã rất vui mừng trước bản án: "Chúng tôi luôn tin rằng bà ấy vô tội và công lý một lần nữa trở lại. Tôi tin bản án này là một bước ngoặt, tạo ra ảnh hưởng lớn. Đặc biệt là với những trường hợp bị lừa đảo trên mạng".

Bà Exposto sẽ lên đường trở về Úc trong ngày hôm nay, sau khi được làm lại giấy tờ, do visa của bà đã hết hạn từ lâu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang