Phát hiện sứa làm từ hoá chất đến từ Trung Quốc

Thứ Tư, 11/05/2016 15:59  | Phương Thảo

|

(CAO) Hôm 11-5, AFP đưa tin cảnh sát Trung Quốc đã tịch thu một tấn “sứa” nhân tạo, vụ việc mới nhất trong danh sách dài những thực phẩm giả của nước này. “Sứa” giả được nói có độ dai và giòn không kém thịt sứa thật.

Nổi tiếng với vị béo và giòn, loài động vật biển này là món khai vị ưa chuộng ở Trung Quốc.

Theo website của chính quyền tỉnh ven biển Chiết Giang, “sứa” giả được làm từ hoá chất đầu tiên bị phát hiện tại một chợ thực phẩm ở Hồ Châu. Chúng có hàm lượng nhôm cao, việc tiêu thụ lâu dài món thịt sứa giả này có thể dẫn tới di chứng xương và hệ thần kinh bị phá hủy, dần dẫn tới mất trí nhớ.

Trung Quốc liên tục xuất hiện nhiều bê bối về an toàn thực phẩm khi các doanh nghiệp vì lợi nhuận thường phớt lờ các tiêu chuẩn và quy định.

Chính quyền địa phương cho hay, những nhà cung cấp cho người bán dạo ở tỉnh Giang Tô lân cận đã bán hơn 10 tấn trước khi bị bắt và thu về trên 170.000 nhân dân tệ.

Số thịt sứa giả bị thu giữ ở Chiết Giang - Ảnh: Asiaone

Theo chính quyền địa phương, tổng cộng 6 nghi phạm đã bị bắt trong hai cuộc đột kích và cảnh sát hiện đang tiếp tục điều tra.

Năm 2008, một số trẻ sơ sinh chết và hàng ngàn em ở Trung Quốc đổ bệnh vì sữa bột dành cho trẻ sơ sinh chứa melamine gây suy thận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang