'Thử thách nước sôi' ở Mỹ khiến 8 người nhập viện

Thứ Bảy, 09/02/2019 22:04

|

(CAO) Nhiều người ở Mỹ đang tham gia trò "thử thách nước sôi" trong thời tiết lạnh giá kỷ lục. Chỉ cần ai đó cầm một cốc nước sôi thảy vào không khí thì nó lập tức bị đóng băng. Tuy nhiên, chỉ cần một chút bất cẩn hay hướng gió thay đổi người tham gia thử thách sẽ phải "trả giá".

"Thử thách nước sôi" là trò chơi đã lan truyền trong vài tuần qua ở Mỹ khi thời tiết bước vào đợt lạnh kỷ lục. Đây có thể xem là một hiện tượng khoa học thú vị nhưng nếu không cẩn thận nó có thể để lại hậu quả hết sức nghiêm trọng. 

Điển hình là trong thời gian qua ít nhất 8 người đã phải nhập viện vì các vết bỏng nặng ở Trung tâm Y tế Đại học Loyola, Chicago, Mỹ. Tất cả họ đều bị bỏng nhiều chỗ như: bàn chân, cánh tay, bàn tay, khuôn mặt,... với nhiều mức độ bỏng khác nhau do tham gia thử thách này.

Một người thực hiện thành công "thủ thách nước sôi"

Tiến sĩ Jeff Schaider, trưởng khoa cấp cứu tại trung tâm Cook County Health ở Chicago, cho biết: "Sẽ là một ý tưởng tồi tệ nếu bạn ra đường mà không trang bị đầy đủ áo ấm. Da của bạn sẽ bị đóng băng nhanh chóng hay nói đơn giản là phỏng lạnh. Điều này ngoài mang lại sự đau đớn, chúng còn rất lâu lành vì các vết bỏng thường để lại di chứng nặng nề. Đây là một trò chơi khá hấp dẫn nhưng rủi ro nó mang lại rất cao, khiến việc tham gia thử thách trở thành một ý tưởng ngu ngốc".

Theo các nhà khoa học "thử thách nước sôi" thật sự không dành cho những người có phản ứng chậm, nếu thảy không chính xác hoặc không né kịp các "tàn dư" trong quá trình thảy một cốc nước sôi ra không khí thì người thực hiện sẽ... lãnh đủ. Đó có thể chỉ đơn giản là động tác thảy không chính xác, gió đổi chiều, dùng không đủ lực,... người chơi rất khó biết trước những rủi ro tiềm tàng mà mình có thể gặp phải.

Gần ba phần tư dân số Mỹ đã phải trải qua thời tiết lạnh giá, với nhiệt độ dưới mức đóng băng; ở Chicago nhiệt độ đã giảm xuống âm 21 độ C. Giới chức phải phát đi cảnh báo người dân không nên ra ngoài mà không có quần áo ấm và tránh để da tiếp xúc trực tiếp với không khí bên ngoài do có khả năng bị bỏng lạnh cao.

Clip một người phụ nữ Mỹ thực hiện "thử thách nước sôi":

Bình luận (0)

Lên đầu trang