Xót xa cảnh bố dùng thân che cho con khỏi chết trong vụ sập nhà ở Trung Quốc

Thứ Hai, 17/10/2016 05:22  | Anh Duy

|

(CAO) Cộng đồng mạng thế giới đang lặng người xúc động trước hình ảnh người bố lấy thân mình che chắn cho con gái khỏi lưỡi hái tử thần trong vụ sập 4 ngôi nhà ở Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc hôm 10-10.

Sau khi 4 căn nhà đổ sập cùng lúc vào rạng sáng ngày 10-10 tại khu dân cư Lộc Thành, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, đội cứu hộ đã tiến vào hiện trường cạy đống xà bần để giải cứu những người kẹt bên dưới. Cảnh tượng chứng kiến khiến họ không khỏi đau lòng.

Đó là vào lúc chiều cùng ngày (khoảng 18h30 ngày 10-10), khi đào đống xà bần của một căn nhà, họ đã phát hiện 2 người trong một gia đình nằm bất động bên dưới. Bé gái còn sống nằm trọn trong vòng tay ba em, giờ chỉ còn là thi thể cứng đơ nằm ấp phía trên.

Bố em đã dùng tay ôm chặt con mình từ bên trên, cô bé nằm gọn bên dưới thân mình của ba mình, được che chắn tránh khỏi những mảng bê tông từ trên rơi trúng.

Clip hiện trường người bố dùng thân che con khỏi chết: 

 
Hình ảnh người bố  hy sinh lấy thân mình ôm con để bé khỏi thiệt mạng gây xúc động toàn cầu - Ảnh: Getty Images

Khi đội cứu hộ đem 2 người ra, họ đinh ninh cả hai đã chết. Nhưng kỳ diệu thay cô bé đã đưa tay khều lấy những nhân viên cứu hộ. Cô bé đã sống bằng sự hy sinh vô bờ bến của ba mình.

Đài CCTV của Trung Quốc cho biết cô bé may mắn sống sót mới 3 tuổi, có tên Wu Ningxi . Người cha 26 tuổi, là công nhân làm việc trong một hãng giày.

Có ít nhất 22 người chết trong vụ sập nhà này, chỉ có 6 người sống sót. Nguyên nhân vụ việc có thể do những ngôi nhà cũ này đã xuống cấp.

Cô bé được lực lượng cứu hộ đưa khỏi hiện trường 
Cô bé được cứu sống nhờ sự che chở của bố mình 

Bình luận (1)

Xin Thần linh phù hộ cho ông bố trẻ đã lấy thân mình che chắn cho con. Đây đúng là tình cảm thiên liêng nhất mà con người có được. Thật ngưỡng mộ ông bố này quá.

Mai Ngọc Tùng - Thứ Ba, 18/10/2016, 12:17 Trả lời | Thích
Lên đầu trang