Đài Nhật NHK “bị hố” khi đưa nhầm tin Triều Tiên phóng tên lửa

Thứ Sáu, 27/12/2019 10:48  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 27-12, Reuters đưa tin đài truyền hình Nhật Bản – NHK đã đưa tin sai về việc CHDCND Triều Tiên đã phóng một quả tên lửa ra biển ở khu vực phía đông quần đảo Nhật Bản vào sáng nay.

Vài giờ sau đó, khi xác nhận không có quả tên lửa nào được phóng đi, NHK đã phải gỡ bản tin sai xuống và giải thích rằng đây là bản tin phục vụ đợt tập huấn truyền thông.

Vụ việc diễn ra sau khi Mỹ và các nước Đông Á hồi hộp chờ “quà Giáng sinh” từ Bình Nhưỡng. Các chuyên gia quân sự dự báo Triều Tiên có thể phóng tên lửa đạn đạo tầm xa để thể hiện sự bất mãn đối với Mỹ.

Bản tin đăng trên website của đài, sau thời điểm giữa đêm một chút viết rằng: “Tên lửa Triều Tiên đã rơi xuống vùng biển cách mũi Erimo, phía đông đảo Hokkaido 2000km, với hành trình bay ngang qua lãnh thổ Nhật Bản". 

Đài NHK "bị hố" khi đưa tin sai về việc Triều Tiên phóng tên lửa - Ảnh: KCNA

Đến khoảng 2h28 sáng 27-12, NHK đã đăng lời xin lỗi trên webiste, cho biết bản tin phục vụ cho đợt tập huấn truyền thông. Bản tin này “không đúng”.

Cảnh báo các công dân về những thảm hoạ và các mối đe doạ an ninh là một trong những nhiệm vụ của đài truyền hình. Họ thường tổ chức các cuộc tập huấn truyền thông để ứng phó với động đất và các thảm hoạ khác ở Nhật.

Tình hình căng thẳng ở Triều Tiên tăng lên sau khi Bình Nhưỡng đưa ra “hạn cuối” cho Mỹ vào cuối năm nay (31-12) để cải thiện quan hệ trên bàn đàm phán. Nếu không họ sẽ đi theo “con đường mới”, được cho là có khả năng nối lại các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Trump: Để xem có
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang