Động đất 7,1 độ richter ở Peru khiến nhiều thương vong

Thứ Hai, 15/01/2018 09:13  | Huy Bân

|

(CAO) Trận động đất mạnh 7,1 độ richter, xảy ra vào lúc 4 giờ 18 phút (giờ địa phương), ở độ sâu khoảng 10 km, tâm chấn ở Lomas, vùng phía nam của Arequipa, đã khiến một người chết và hàng chục người khác bị thương.

Trung tâm khảo sát địa chất Hoa Kỳ (USGS) cho biết, một trận động đất mạnh đã tấn công bờ biển miền nam Peru vào sáng Chủ nhật (14-1), làm một người chết và hàng chục người khác bị thương, nhiều công trình và nhà cửa bị phá hủy hoàn toàn.

Trận động đất mạnh 7,1 độ richter xảy ra vào lúc 4 giờ 18 phút (giờ địa phương), ở độ sâu khoảng 10 km, tâm chấn ở Lomas, vùng phía nam của Arequipa. Thống đốc Arequipa Yamila Osorio nói trên Twitter rằng, một người đàn ông 55 tuổi đã chết ở thị trấn Yauca vì bị đất đá đè trong vụ động đất, 20 người khác bị thương ở thị trấn Chala.

Vị trí tâm chấn hình ngôi sao - Ảnh: EPA

Được biết, chính phủ Peru đang điều động nhân viên cứu hộ và đồ tiếp tế từ các thành phố lân cận. Trên Twitter, Tổng thống Pedro Pablo Kuczynski cho biết, ông sẽ đi đến các thị trấn Acari và Chala để xem xét mức độ thiệt hại và gửi các khoản viện trợ nhân đạo tương ứng.

Hiện chưa thể xác định chính xác số người chết và mất tích, bởi một số thành phố gần tâm chấn gần như đã tan hoang, không có điện và thiếu nước sạch nên các hoạt động tìm kiếm rất khó khăn. Trong năm 2007, một trận động đất lớn tương tự đã giết chết hàng trăm người ở Ica. Các nhà chức trách ở Peru cho biết trận động đất đã xảy ra tuy lớn nhưng sẽ không gây ra một cơn sóng thần như được dự đoán.

Bình luận (0)

Lên đầu trang