Hai đoàn tàu lửa đâm nhau, 326 hành khách bị thương

Thứ Bảy, 18/07/2015 16:17  | Lê Linh

|

(CAO) Có ít nhất 326 hành khách bị thương trong vụ hai tàu lửa chở khách đâm nhau tại tại thành phố Johannesburg, tỉnh Gauteng (Nam Phi) vào tối hôm qua (17-7). Vụ tai nạn xảy ra vào giờ cao điểm khi hai tàu đang chở những người đi làm ở Johannesburg về nhà của họ ở các khu vực xung quanh Johannesburg.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: AP

Hãng tin AP dẫn lời người phát ngôn của Cơ quan dịch vụ khẩn cấp Johannesburg cho biết hai chiếc tàu gặp nạn nằm trên cùng một đường ray và theo thông tin ban đầu, một tàu đang chạy đâm vào chiếc tàu còn lại đang dừng.

Người phát ngôn cơ quan quản lý đường sắt tỉnh Gauteng nói nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa rõ. Các cơ quan chức năng đang tập hợp thông tin về vụ đâm tàu.

Một hành khách bị thương được đưa đi cấp cứu - Ảnh: AP

Một hành khách xác nhận trong khi chiếc tàu mà anh đi đang dừng vì có tín hiệu báo dừng thì bị một chiếc khác từ đằng sau lao đến và húc mạnh vào đuôi. Anh bức xúc cho rằng bộ phận điều khiển tín hiệu giao thông đường sắt có vấn đề vì buộc một tàu khác dừng trong khi có một tàu khác đang chạy phía sau.

Người bị thương nằm chờ đưa đi cấp cứu - Ảnh: Twitter

Nhiều hành khách khác nói rằng họ không còn tin tưởng vào hệ thống đường sắt nữa.

Cách đây ba tháng, hai tàu chở khách cũng đâm nhau ở phía nam Johannesburg làm 1 người thiệt mạng và 241 người bị thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang