Ấn Độ

Bị cấm kết hôn, cặp đôi đến đền Taj Mahal tự tử

Thứ Sáu, 17/07/2015 09:04  | Anh Duy (theo BBC)

|

(CAO) Một cặp trẻ tuổi yêu nhau đã tìm đến ngôi đền Taj Mahal linh thiêng của Ấn Độ tự tử sau khi họ bị gia đình cấm kết hôn.

Cảnh sát địa phương cho biết cặp đôi này, một người theo đạo Hồi, một người theo đạo Hindu đã chọn cách cắt cổ họng tự tử sau khi bị bố mẹ hai bên cấm kết hôn vì họ khác tôn giáo.

Họ được tìm thấy nằm trên vũng máu nhưng được phát hiện và cấp cứu kịp thời nên hiện tại tình trạng đã ổn định. 

Đền Taj Mahal- ngôi đền linh thiêng tượng trưng cho tình yêu bất diệt - Ảnh: BBC

Hôn nhân khác tôn giáo hay đẳng cấp trong xã hội ( được quy định trong đạo Hindu) vẫn là điều cấm kị ở nhiều vùng của Ấn Độ. Thậm chí các cặp đôi có thể bị chính những người thân trong gia đình xuống tay sát hại với lý do “gìn giữ danh dự gia đình ".

Tờ The Times of India dẫn lời nam thanh niên tự tử cùng người yêu giãi bày “chúng tôi đã cố gắng thay đổi lề lối suy nghĩ cố hủ của cha mẹ, nhưng tôn giáo khác biệt vẫn là rào cản lớn nhất”.

Cặp đôi này cũng cho biết họ đã thử nhiều cách nhưng tất cả đều không lay chuyển được suy nghĩ của gia đình cấm họ kết hôn. Cuối cùng họ phải chọn cách tự tử tại đền Taj Mahal.

Taj Mahal là ngôi đền linh thiêng của Ấn Độ, được xem là biểu tượng tình yêu khi hoàng đế Shah Jahan ra lệnh xây nó cho người vợ yêu dấu của mình là Mumtaz Mahal. Nay tại nơi là biểu tượng tình yêu phải chứng kiến thảm kịch đau lòng này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang