Sắc oải hương nhuộm tím trời tháng 7

Thứ Tư, 15/07/2015 16:58  | Chân Hoàn (theo Xinhua)

|

(CAO) Với những cánh đồng oải hương (lavender) bát ngát ngút ngàn, tháng 7 ở Provence (Pháp) và Hokkaido (Nhật) hấp dẫn du khách nhờ sắc hương hòa quyện quyến rũ nơi "thiên đường" màu tím đầy ấn tượng của loài hoa này.

Loài hoa này chớm nở vào cuối tháng 6 và rộ nhất vào tháng 7 kéo sang tháng 8, nhưng đẹp nhất là vào trung tuần tháng 7 trở đi, khi những luống hoa tím trải dài tít tắp làm say đắm lòng người. 

Cánh đồng hoa oải hương tím ngắt ở Provence (Pháp) 

Đến Provence nằm bên bờ Địa Trung Hải mùa này, nơi vùng đất cũng được ướp mùi hương hoa mơn man quyến rũ, du khách sẽ có dịp tham dự lễ hội được tổ chức vào chủ nhật đầu tiên của tháng 7 để tôn vinh loài hoa truyền thống của địa phương mang vẻ đẹp tinh túy, tự nhiên, trong lành nhất, được lồng ghép trong những màn biểu diễn nghệ thuật và nếm các món ăn làm từ loài hoa này, trong đó không thể thiếu chocolate, trà, kem, sirô có vị oải hương trứ danh.

Hokkaido lại tạo ấn tượng với những nông trang bạt ngàn loài hoa mang sắc tím nồng nàn, phủ kín các triền đồi, trông như những dải lụa thướt tha.  

Cánh đồng hoa oải hương ở Hokkaido (Nhật)

Ở hòn đảo lớn thứ hai Nhật Bản này, oải hương từ lâu đã trở thành nông phẩm chính tại địa phương để chế biến xà bông, hương liệu, tinh dầu… được chuyên canh trên phạm vi rộng và sau này chuyển sang tạo điểm nhấn để phát triển du lịch.  

Những cành hoa oải hương phất phơ trong gió ở Hokkaido (Nhật) 

Đặc biệt tại Nông trang Tomita có những thảm hoa được tạo dáng cầu vồng; còn ở chi nhánh Lavender East nằm cách đó vài km, du khách có thể đáp tuyến xe buýt mang tên hoa oải hương (Lavender bus) để thăm thú nơi đây. 

 

Những cánh đồng hoa oải hương trải ngút ngàn tầm mắt 

Bình luận (0)

Lên đầu trang