Khi tổ bay đi chơi ...

Thứ Tư, 15/07/2015 15:21  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) 293 hành khách ngồi chờ mãi trong sảnh ở phi trường mà không biết nguyên do gì chuyến máy bay đi từ Kuala Lumpur (Malaysie, Mã Lai) đi Paris (Pháp) của họ thông báo chuẩn bị.

Gọi mãi không thấy nhân viên tổ bay nhận nhiệm vụ. Hóa ra những nhân viên này đã tận dụng sự việc khi vừa đến Kuala Lumpur chuyến trước, để lấy một chuyến bay khác đi chơi ở Bali (Indonesia) trượt sóng biển, sau đó sẽ bay trở về Kuala Lumpur để làm việc tiếp.

Dự tính của họ là nhưng thế, nếu không có thần núi nổi giận. Ngon núi lửa Mont Raung tại Java bắt đầu phun khói, phun lửa!

Từ ngày thần núi nổi giận, 10-07-2015, mọi hoạt động hàng không tại khu vực bị xáo trộn, phi trường Bali và ba phi trường khác phải đóng cửa, gần 350 chuyến bay đi và đến Bali bị hủy bỏ.

Trong số này có chuyến bay của những nhân viên tổ bay đó để trở về Kuala Lumpur. Thế là họ kẹt lại Bali.

Ngọn núi lửa Mont Raung đang phun lửa khói tại Java từ ngày 10-07-2015

Air France không thể cho cất cánh chiếc máy bay Boeing B777-200 vào tối thứ sáu vửa qua, 11-07-2015, vì phi hành đoàn phải có ba phi công và 12 tiếp viên. Tất cả hành khách của chuyến bay Air France từ Kuala Lumpur đi Paris đều phải tìm chỗ tạm trú, hoặc nơi người quen của họ hay tại khách sạn do Air France trả tiền.

Sau cùng, một tổ bay khác phải giảm thời gian nghỉ ngơi của họ để bay thế cho những nhân viên còn bị mắc kẹt ở Bali. Phát ngôn viên Air France tuyên bố. những nhân viên đó có quyền sử dụng thời gian nghỉ dưỡng của họ.

Vấn đề là sự kiện trễ máy bay 24 tiếng đồng hồ cho 293 hành khách đã gây tốn kém và những thiệt hại khác là bao nhiêu? Việc này còn đang trong vòng "nghiên cứu".

Những con chim sắt màu trắng của Air France

Trong khi đó hành khách đi Vietnam Airlines trong mùa hè 2015 khám phá ra một sự kiện mới, một nửa tiếp viên trên máy bay là nam, những bóng hồng mặc áo mới mầu xanh ít hẳn đi.

Nhìn những tiếp viên nam, trẻ, khỏe, cao, to vạm vỡ, khách đi máy bay nghĩ ngay đến vấn đề bảo vệ an ninh. Chỉ có một điều, quý ông Việt Nam hình như không thích chiều chuộng, mềm dẻo thì phải, nên phong thái vẫn cứng rắn, gia trưởng, không biết "tiếp thị" hành khách.

Bình luận (0)

Lên đầu trang