Đức đã chừa một lối thoát cho Hy Lạp

Thứ Hai, 13/07/2015 22:37  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Một thỏa thuận giữa Angela Merkel và Tsipras đã giúp Hy Lạp tìm thấy một tia hy vọng cho việc vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng và tiếp tục là một thành viên của liên minh Châu Âu.

Thủ tướng Tsipras hứa hẹn sẽ thực hiện cải tổ và thủ tướng Đức Angela Merkel hứa hẹn sẽ "gửi" tiền cho Hy Lạp thông qua Quỹ cứu trợ ESM trong ba năm liên tiếp. Mọi người thở phào nhẹ nhõm, dù còn đang trong chu kỳ khủng hoảng.

Vào 04 giờ 46  phút sáng thứ hai 13-07-2015 , theo giờ Bruxelles (Bỉ) ( 09 giờ 46 phút giờ Việt Nam) cuộc hội kiến giữa Tsipras, Merkel, Hollande và Tusk (Hy Lạp, Đức, Pháp, Liên minh châu Âu đã tìm ra một giải pháp cho vấn đề, chấm dứt một cuộc thảo luận đầy sôi động trong suốt 17 tiếng đồng hồ.

Theo sự quan sát và đánh giá của báo chí châu Âu thì thái độ cứng rắn của thủ tướng Đức Merkel và bộ trưởng Đức Wolfgang Schäuble đã làm cho ít nhất một nửa châu Âu và thế giới kinh hãi và bất bình. Cũng vì thái độ cương quyết của Đức mà suýt chút nữa quan hệ Pháp-Đức cũng tan vỡ.

Đó là một hậu quả lâu dài và không tốt cho không khí chính trị tại châu Âu.

Merkel, Hollande và Tsipras trong cuộc hội nghị.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang