Tàu ngầm USS Michigan lớp Ohio của Mỹ xuất hiện tại Nhật

Thứ Hai, 13/07/2015 14:45  | Lê Linh

|

(CAO) Trong tuần qua, tàu ngầm USS Michigan lớp Ohio có trang bị tên lửa định hướng và chạy bằng năng lượng hạt nhân của hải quân Mỹ đã đến thành phố Yokosuka (Nhật), nơi đặt căn cứ Hạm đội 7 của hải quân Mỹ.

Các chuyến thăm Nhật của các tàu ngầm Mỹ chạy bằng năng lượng hạt nhân chưa bao giờ được thông báo trước và ngay cả thời hạn của chuyến thăm cũng được giữ kín.

Tàu ngầm USS Michigan neo đậu tại căn cứ Hạm đội 7 của hải quân Mỹ ở Yokosuka, Nhật Bản - Ảnh: Hải quân Mỹ

Báo Nikkei Asian Review (Nhật) ngày 11-7 đăng tin hạm trưởng tàu ngầm USS Michigan Joe Turk cho biết một khi các tàu ngầm lớp Ohio lặn xuống, chúng gần như không thể phát hiện. Ông nói: "Tàu có thể tự cung cấp nước sạch và khí oxy. Điều hạn chế duy nhất để duy trì tàu lâu dưới nước là thực phẩm. Tàu có thể mang theo lượng thực phẩm đủ dùng cho 90-100 ngày".

Tàu ngầm USS Michigan có mang theo 154 tên lửa hành trình và chúng có thể được phóng để phá hủy các đường băng của đối phương nhằm ngăn chặn các máy bay cất cánh.

Ban đầu, tất cả 18 chiếc tàu ngầm lớp Ohio đều là tàu ngầm mang các tên lửa đạn đạo có gắn đầu đạn hạt nhân. Đến giữa thập niên 2000, hải quân Mỹ cải tiến 4 trong số 18 tàu ngầm lớp Ohio bao gồm tàu ngầm USS Michigan thành tàu ngầm được trang bị vũ khí quy ước thay vì vũ khí hạt nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang