10 thành phố khiến tài xế dễ nổi điên nhất

Thứ Bảy, 11/07/2015 21:30  | Lê Linh

|

(CAO) Theo kết quả nghiên cứu của công ty bảo hiểm Privilege (Anh) công bố ngày 10-7, Lincoln là thành phố khiến các tài xế dễ phát điên nhất khi đang lưu thông do những phiền toái trên đường như xe chạy ẩu, cố chèn xe vào trước, lái quá chậm, lái quá sát, vừa lái xe vừa nói chuyện điện thoại, xe đạp vượt đèn đỏ...

Báo The Independent (Anh) cho biết 9 vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng các thành phố khiến tài xế dễ nổi quạu lần lượt là Portsmouth, Peterborough, Hull, Exeter, Wolverhampton, Bristol, Canterbury, Birmingham, Leeds.

61% tài xế được khảo sát ở Lincoln cho biết họ thường xuyên muốn muốn chửi thề, vung tay hay bóp còi phản ứng trước cách hành xử xấu của các tài xế, người đi xe đạp hay người đi bộ trên đường.

Tài xế dễ nổi quạu trước các kiểu lưu thông ẩu của người khác - Ảnh: peterboroughtoday.co.uk

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy khi đang lưu thông trên đường, trung bình cứ 20 phút, mỗi tài xế ở Anh phát điên một lần, tương đương chạy trung bình 11km họ lại gặp một sự cố gây nổi quạu.

Trung bình mỗi "cơn điên" như vậy kéo dài 4 phút tính từ khi bắt đầu cảm thấy bực bội cho đến khi có động thái phản ứng.

Theo kết quả nghiên cứu, 7 giờ 30 sáng thứ Hai là thời điểm "cơn điên" trên đường dễ bùng phát nhất vì đó là lúc khởi đầu của tuần làm việc mới.

Công ty bảo hiểm Privilege đang phát động Cuộc vận động chống lại "cơn điên" trên đường.

Bà Charlotte Fielding, giám đốc bộ phận bảo hiểm ô tô của Công ty bảo hiểm Privilege cho rằng nổi điên trên đường có thể dẫn đến tai nạn vì tài xế phải chú tâm vào các cãi vã hay hành động sai trái của người khác thay vì tập trung lái xe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang