Giẫm đạp nhau làm 23 người chết chỉ vì tranh giành đồ từ thiện

Thứ Sáu, 10/07/2015 17:00  | Lê Linh

|

(CAO) Ít nhất 23 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương vì bị giẫm đạp trong khi tranh giành nhau để nhận áo quần miễn phí tại buổi phân phát từ thiện ở thị trấn Mymensingh (Bangladesh) vào rạng sáng 10-7.

Các nạn nhân thiệt mạng bao gồm 21 phụ nữ và 2 trẻ em.

Dép của các nạn nhân vương vãi tại hiện trường của vụ giẫm đạp - Ảnh: The Daily Star

Báo The Daily Star (Bangladesh) đưa tin cảnh sát địa phương cho biết số người chết có thể còn tăng.

Vụ việc xảy ra lúc 5 giờ sáng khi có khoảng 1.500 người tụ tập bên ngoài nhà máy của ông Md Shamim, một doanh nhân địa phương để chờ nhận áo quần từ thiện. Khi cánh cửa mở ra, hàng trăm người đã ùa vào dẫn đến vụ giẫm đạp.

Một người hàng xóm của Md Shamim nói: "Ông ta trình diễn màn phô trương này hàng năm dưới hình thức phân phát từ thiện".

Người dân đau đớn trước cái chết của người thân trong vụ giẫm đạp ở thị trấn Mymensingh - Ảnh: The Daily Star

Ông Ambia Begum, một trong những người đến nhà ông Md Shamim để nhận áo quần từ thiện, cáo buộc các nhân viên của ông Shamim đã thẳng tay vụt baton vào những người dân để giữ gìn trật tự.

Hiện cảnh sát đang tạm giữ 8 người để điều tra, bao gồm cả người chủ trì buổi phát từ thiện là ông Md Shamim. Một ủy ban điều tra gồm ba thành viên đã được thành lập để làm rõ nguyên nhân xảy ra giẫm đạp. Trong vòng ba ngày tới, kết quả điều tra sẽ được công bố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang