Cứ năm người Syria, có một người phải tị nạn

Thứ Sáu, 10/07/2015 09:23  | Lê Linh

|

(CAO) Hôm qua 9-7, Văn phòng Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết có tổng cộng 4.013.000 người Syria phải tị nạn ở nước ngoài kể từ khi cuộc nội chiến ở nước này bùng phát.

Điều này có nghĩa là cứ năm người Syria, có một người đang sống tị nạn ở nước ngoài.

Ông Antonio Guterres thuộc Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn ghi nhận: "Đây là số dân tị nạn lớn nhất từ một cuộc xung đột đơn lẻ trong 25 năm qua. Họ là những người dân rất cần sự hỗ trợ của thế giới nhưng thay vì vậy, họ đang phải sống trong các điều kiện thảm khốc và đang phải chịu cảnh nghèo đói". 

Một phụ nữ Syria dắt díu con nhỏ băng qua biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ tại tỉnh Sanliurfa (Thổ Nhĩ Kỳ) - Ảnh: Getty Images

Thổ Nhĩ Kỳ là nơi có nhiều người Syria tìm đến tị nạn nhất, hơn 1,8 triệu người. Trong khi đó, Ai Cập, Iraq, Jordan và Liban là bến đỗ của gần 2,2 triệu người Syria chạy nạn. Chỉ khoảng 24.055 người Syria sang các nước Bắc Phi.

UNHCR cho biết nội chiến cũng làm 7,6 triệu người dân Syria phải thay đổi chỗ ở trong phạm vi lãnh thổ Syria.

UNHCR đã kêu gọi các nhà tài trợ đóng góp 5,5 tỷ USD để hỗ trợ thực hiện các sứ mệnh của tổ chức này trong năm 2015 nhưng tính đến cuối tháng 6, mới chỉ có 25% số tiền trên được đóng góp. Do vậy, trong thời gian tới, người tị nạn Syria có thể sẽ bị cắt giảm trợ cấp lương thực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang