Nghi vấn vụ quan chức Hàn Quốc ngã lầu thiệt mạng ở Trung Quốc

Thứ Hai, 06/07/2015 09:58  | Thu Mai

|

(CAO) Một quan chức Hàn Quốc tên Choi Doo-Yeong đã chết sau khi ông này rơi từ tầng bốn của một khách sạn ở thành phố Cát An, tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc.

Nguyên do khiến ông Choi ngã xuống đất đang được điều tra. Nhưng Tân Hoa Xã hôm qua 5-7 dẫn lời Guo Yuanqiang, phó chỉ huy lực lượng cảnh sát thành phố Cát An, nói cuộc điều tra loại trừ nguyên nhân có hành động chơi xấu và phỏng đoán có lẽ ông Choi đã tự vẫn.

Ông Choi là viện trưởng Viện Phát triển Quan chức Chính quyền Địa phương của Hàn Quốc. Ông tới Trung Quốc sau khi một chiếc xe buýt chở hơn chục công chức Hàn Quốc bị rơi khỏi cầu ở Cát An hôm thứ tư tuần trước.Vụ tai nạn cũng làm chết tài xế Trung Quốc. 

Ông Choi Doo-Yeong - Ảnh: Yonhap

Theo Tân Hoa xã, Choi tháp tùng Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Quản lý Chính phủ Hàn Quốc tới Trung Quốc để xử lý các vấn đề hậu tai nạn.

Hãng tin Yonhap đưa tin, các nạn nhân vụ tai nạn xe buýt đang tham dự một chương trình đào tạo do viện của ông Choi tổ chức. Yonhap dẫn lời môt quan chức Hàn Quốc nói: “Hiện chưa xác nhận được là ông Choi nhảy từ khách sạn xuống tự sát hay bất cẩn trượt chân ngã xuống.”

Một quan chức nữa được Yonhap dẫn lời nói Choi “cảm thấy có trách nhiệm nặng nề với tai nạn bi kịch với tư cách là người đứng đầu viện.”

Cát An là một điểm đến được ưa thích của các du khách Hàn Quốc khi đến viếng thăm Trung Quốc do nó có nhiều di tích lịch sử liên quan đến một vương quốc cổ đã chiếm đóng khu vực bây giờ là bán đảo Triều Tiên và đông bắc Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang