Du khách Pháp bị bò húc chết

Thứ Tư, 15/07/2015 19:31  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Một du khách Pháp bị bò húc chết tại Tây Ban Nha khi đang đứng chụp hình trong một lễ hội đấu bò mang tên "Những con bò Pedreguer" tại thành phố Pedreguer thuộc vùng Alicante. Các bác sĩ Tây Ban Nha bó tay không cứu chữa được người du khách 44 tuổi, chết vì vết thương quá nặng, đâm thẳng vào ngực và sườn, nát tim, phổi và gan.

Người du khách này đi chung trong một nhóm 4 gia đình cùng nghỉ dưỡng vui chơi ở Oliva, gần nơi xảy ra tai nạn.

Tây Ban Nha nổi tiếng về nghệ thuật đấu bò và thường xuyên có những tai nạn chết người, như trong lần lễ hội "Những con bò Pedreguer"này, khi những con bò với những cái sừng dài và nhọn được thả chạy rong trên đường phố, khiến cho những con bò bị tiếng la hét của người đứng xem chật kín hai bên đường nổi điên lên, húc đại vào đám đông.

Những con bò to, khỏe, sừng dài nhọn hoắc, chạy như điên vì bị khích động bởi tiếng la hét của đám đông, húc thẳng vào bất cứ ai đang đứng xem, mê mải chụp hình. Thế mà vẫn hấp dẫn du khách!

Ở miền Bắc có lễ hội chọi trâu, những "ông" trâu to, khỏe, chọi nhau xem cũng phát kinh, nhưng không thả cho những ông trâu này chạy rong trong đám đông, nên lễ hội chọi trâu ở Việt Nam "an toàn" hơn. Khu vực Hà Giang, Hải Phòng nên triển khai hội chọi trâu thành một sự kiện hấp dẫn du khách nước ngoài, vì có lẽ họ ít biết về lễ hội chọi trâu ở Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang