Thái Lan đối diện lệnh cấm mở các đường bay mới đến Mỹ

Thứ Bảy, 18/07/2015 11:26  | Hồng Vân

|

(CAO) Bộ trưởng Giao thông Thái Lan Prajin Juntong ngày 17-7 cho biết Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) vừa ra thời hạn cho Thái Lan trong vòng 65 ngày phải khắc phục những thiếu sót trong các tiêu chuẩn an toàn bay.

Báo Bangkok Post dẫn lời ông Prajin Juntong nói nếu Thái Lan không giải quyết xong các thiếu sót này trong thời hạn trên, các hãng hàng không Thái Lan sẽ bị áp đặt lệnh cấm mở các đường bay mới đến Mỹ (chỉ được phép khai thác các tuyến bay hiện hành đến Mỹ).

Thông báo của ông Prajin Juntong được đưa ra sau khi các quan chức FAA kết thúc đợt thanh tra các tiêu chuẩn an toàn hàng không của Thái Lan. Các quan chức FAA đã thẩm định hoạt động của Cục Hàng không dân dụng Thái Lan (DCA) từ ngày 13 đến ngày 17-7. Họ cũng đến kiểm tra hai hãng hàng không Thai Airways và Bangkok Airways.

Trụ sở Cục Hàng không dân dụng Thái Lan ở Bangkok - Ảnh: thaiaerosport

Bộ trưởng Prajin Juntong nói các quan chức FAA mới chỉ thông báo miệng kết quả thanh tra cho DCA. Văn bản chính thức sẽ được gửi trong vòng 30 ngày tới.

Một trong những thiếu sót mà FAA nêu ra là DCA thiếu các nhân viên có trình độ tốt để thực hiện các cuộc thanh tra an toàn bay đối với các hãng hàng không Thái Lan.

FAA cho rằng một số phương pháp thanh tra của DCA chưa được cập nhật và DCA không đủ sức theo sát tiến độ công việc vì thiếu nhân viên.

Cuộc thanh tra của FAA diễn ra sau khi ngày 18-6, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) hạ bậc xếp hạng DCA từ nhóm 1 xuống nhóm 2 do không khắc phục được những khiếm khuyết về an toàn bay trong thời hạn 90 ngày mà ICAO đã đưa ra trước đó.

Trong tháng 3-2015, Nhật, Hàn Quốc và Trung Quốc đã cấm các hãng hàng không của Thái Lan mở đường bay mới đến ba nước này cũng vì lo ngại an toàn bay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang