Không lái xe hơi bằng tay mà bằng... trí não!

Thứ Sáu, 17/07/2015 16:04  | Hồng Vân

|

(CAO) Một nhóm nghiên cứu của Đại học Nam Khai ở thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) và hãng xe Great Wall Motor của Trung Quốc đã kết hợp nghiên cứu thành công loại xe hơi thông minh có thể được điều khiển bằng trí não.

Tân Hoa xã đưa tin chiếc xe hơi thông minh này vừa được thử nghiệm tại khuôn viên của Đại học Nam Khai vào ngày 15-7.

Cô gái này đang được hướng dẫn điều khiển xe bằng trí não - Ảnh: CCTV News

Những người thử nghiệm đeo một bộ choàng đầu có 16 cảm biến để bắt các tín hiệu điện từ phát ra não. Họ đã khởi động máy của xe, di chuyển xe chạy tới, chạy lui và thắng xe thành công chỉ bằng cách sử dụng sức mạnh của tâm trí thông qua bộ choàng đầu.

Và bắt đầu điều khiển xe bằng trí não - Ảnh: CCTV News

Cơ chế vận hành của xe như sau: Bộ choàng đầu nghe sẽ phân tích các tín hiệu điện từ nhận được từ não và chuyển chúng thành mệnh lệnh điều khiển xe rồi gửi đến hệ thống máy tính có kết nối với các bộ điều khiển điện tử của xe.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Phó giáo sư Duan Feng ở Khoa máy tính và kỹ thuật điều khiển của Đại học Nam Khai hy vọng công nghệ điều khiển xe bằng trí não có thể được sử dụng để giúp người khuyết tật lái xe.

Chiếc xe vọt chạy theo lệnh phát ra từ não của cô gái - Ảnh: CCTV News

Tuy nhiên, ông cho biết chưa thể sản xuất mẫu xe này để bán ra thị trường được vì cần cải thiện thêm các bộ phận điện tử để xe an toàn, thông minh và thân thiện với người sử dụng hơn. Hơn nữa vì bộ choàng đầu chỉ mới phân tích được thông tin nhị phân nên xe chưa thể thực hiện các thao tác như cua xe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang