Ba con voi bị điện giật chết

Thứ Sáu, 17/07/2015 08:21  | Hồng Vân

|

(CAO) Ngày 16-7, ông Boontham Wannarat, Phó tư lệnh cảnh sát tỉnh Prachuap Khiri Khan (Thái Lan) cho biết đã bắt giữ Sompong Yaphakdee sau khi ông này thú nhận đã gây ra cái chết cho ba con voi bằng hàng rào có kết nối điện.

Báo Bangkok Post đưa tin ngày 15-7, người dân sửng sốt phát hiện ba con voi nằm chết ở gần trung tâm thiền định Asom Burapa ở huyện Hua Hin, tỉnh Prachuap Khiri Khan.

Ba con voi xấu số chết do bị điện giật - Ảnh: Coconuts Bangkok

Ba con voi xấu số gồm một con voi đực 10 tuổi, hai con voi cái 5 tuổi và 2 tuổi. Người dân không hiểu tại sao ba con voi to khỏe như vậy lại có thể chết dù không có dấu hiệu bên ngoài cho thấy chúng bị đánh đập.

Ban đầu cảnh sát nghi ngờ ba con voi chết do ăn phải thức ăn nhiễm thuốc trừ sâu. Cảnh sát đã mời Sompong Yaphakdee, người làm vườn của trung tâm thiền định Asom Burapa đến để thẩm vấn.

Ba con voi xấu số được chuyển đi - Ảnh: Bangkok Post

Sompong Yaphakdee khẳng định không liên quan đến cái chết của ba con voi nhưng khi cảnh sát tìm ra sợi dây điện cùng với các bộ phận của hàng rào, ông ta đã thú nhận tội.

Sompong Yaphakdee cho biết ông đấu điện vào hàng rào nhằm ngăn ngừa voi vào uống nước ở ao nước của trung tâm thiền.

Sompong Yaphakdee bị bắt giữ - Ảnh: Bangkok Post

Sompong Yaphakdee đang đối mặt với tội danh sát hại động vật quý hiếm và cần được bảo vệ với mức án cao nhất có thể đến 4 năm tù.

Ông Veera Sriwattanatrakul, tỉnh trưởng tỉnh Prachuap Khiri Khan nói ba con voi chết cùng một lúc là vấn đề rất lớn đối với tỉnh. Ông cho biết sắp tới, muốn sử dụng hàng rào có kết nối điện, người dân phải xin phép.

Bình luận (0)

Lên đầu trang