Xả súng khủng bố tại Mỹ, bốn người thiệt mạng

Thứ Sáu, 17/07/2015 08:13  | Lê Linh

|

(CAO) Bốn lính thủy quân lục chiến thiệt mạng và ba người bị thương vào ngày 16-7 sau khi một tay súng nã đạn vào hai cơ sở của hải quân Mỹ ở thành phố Chattanooga, bangTennessee (Mỹ).

Hãng tin Reuters cho biết nghi phạm đã bị tiêu diệt. Ba người bị thương gồm một lính thủy quân lục chiến, một lính hải quân và một cảnh sát.

Các lỗ đạn trong vụ xả súng ở trung tâm tuyển dụng của hải quân Mỹ ở thành phố Chattanooga - Ảnh: ABC News

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) ra tuyên bố xác định nghi phạm là Mohammod Youssuf Abdulazeez, 24 tuổi. Tuyên bố cho biết còn quá sớm để kết luận động cơ vụ xả súng.

Chưởng lý quận Đông, bang Tennessee, ông Bill Killian cho biết chính quyền xem đây là một hành vi khủng bố nội địa.

Cảnh sát kiểm tra hiện trường vụ xả súng - Ảnh: ABC News

Tổng thống Barack Obama đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Ông khẳng định các quan chức sẽ điều tra nhanh chóng và kỹ càng để tìm ra những câu trả lời cho vụ xả súng.

Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết đang tăng cường an ninh cho một số văn phòng liên bang.

co
Nghi phạm Mohammod Youssuf Abdulazeez - Ảnh: NY Times

Các nhân chứng cho biết ban đầu cho biết Abdulazeez lái xe đến xả súng ở một trung tâm tuyển dụng của hải quân Mỹ. Sau đó, y tiếp tục lên xe lái thêm 10 dặm đến trung tâm dự bị hải quân và nã súng làm bốn lính thủy quân lục chiến thiệt mạng. Trong cuộc đấu súng sau đó với cảnh sát, y đã bị tiêu diệt.

Theo đài truyền hình NBC News (Mỹ), Abdulazeez là người Mỹ nhập tịch. Abdulazeez sinh ra tại Kuwait. Y học trung học ở một vùng ngoại ô của Chattanooga và đã tốt nghiệp Đại học Tennessee với tấm bằng kỹ sư. Những người hàng xóm cũng như bạn học của Abdulazeez nói y là người trầm tính nhưng thân thiện và tốt bụng. Họ cảm thấy bàng hoàng trước vụ việc.

Cảnh sát tuần tra ở khu vực trung tâm dự bị hải quân Mỹ sau vụ xả súng - Ảnh: AP

Các quan chức thực thi luật pháp Mỹ đang điều tra liệu Abdulazeez có tham gia tổ chức Hồi giáo cực đoan nào hay không hay y có bị ảnh hưởng bởi lý tưởng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) hay không.

Vụ xả súng xảy ra giữa lúc các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ và quân đội Mỹ đang ngày càng lo ngại về mối đe dọa của những "con sói cô độc" nhằm vào các mục tiêu trong nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang