Pháp phá âm mưu tấn công khủng bố các cơ sở quân sự

Thứ Năm, 16/07/2015 09:48  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay (16-7), AFP đưa tin giới chức Pháp đã phá vỡ âm mưu tấn công khủng bố nhắm vào các cơ sở quân sự của nước này, bắt giữ 4 nghi phạm.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho truyền thông biết “bốn nghi phạm đã lên kế hoạch tấn công khủng bố nhắm vào các cơ sở quân sự. Họ bị bắt nhờ vào nguồn tin tình báo”.

Một nguồn tin khả tín nói với AFP rằng nhóm nghi phạm này còn lên kế hoạch chặt đầu một binh sĩ Pháp và quay phim lại cảnh chặt đầu này.

Nhóm nghi phạm bị bắt gồm hai thanh niên độ tuổi 16 và 23, ngoài ra còn có một cựu thành viên từng làm việc cho hải quân Pháp. Một trong bốn người bị bắt - được xác định là chủ mưu, đã lên kế hoạch đến các vùng chiến sự đang là địa bàn hoạt động “thánh chiến” cực đoan ở Syria.  

Một binh sĩ Pháp tuần tra an ninh tại Paris.  Pháp đang thắt chặt an ninh vì lo ngại các vụ tấn công khủng bố - Ảnh: Reuters

Từ đầu năm, Pháp rúng động với hàng loạt vụ tấn công khủng bố như vụ thảm sát tại tòa soạn báo Charlie Hebdo hay một số vụ bắt cóc con tin gây chết nhiều người. 

Chỉ hai tuần trước, một kẻ Hồi giáo cực đoan đã tấn công vào nhà máy sản xuất khí đốt gần Lyon và chặt đầu ông chủ của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang