Những kẻ ủng hộ IS chặt đầu người ngay giữa lòng nước Pháp

Thứ Sáu, 26/06/2015 18:25  | Anh Duy

|

(CAO) Vào khoảng 15g chiều nay 26-6 (giờ VN), truyền thông quốc tế đưa đậm nét tin một vụ tấn công xảy ra tại nhà máy sản xuất gas Air Products thuộc xã Saint-Quentin-Fallavier, tỉnh Isère- Pháp khiến ít nhất một người bị thương. 

Kinh khủng hơn, cảnh sát tìm thấy một thi thể bị chặt đầu tại hiện trường. Thủ phạm được nghi là người ủng hộ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Cảnh sát tìm thấy một thi thể bị chặt đầu tại hiện trường. Thủ phạm được nghi là người ủng hộ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) .

Reuters đưa tin hai kẻ tấn công lái một chiếc xe ô-tô lao vào nhà máy. Sau đó bọn chúng mở nhiều bình gas gây ra các vụ nổ nhỏ. Có nguồn tin lại nói chỉ có một kẻ tấn công duy nhất. 

Hiện trường vụ tấn công được rào chắn lại - Ảnh:

Cảnh sát chống khủng bố đã có mặt ngay tại hiện trường, một nghi phạm gây ra vụ tấn công đã bị bắt. Hai kẻ tấn công đã mang theo một lá cờ in chữ Ả Rập trên đó.

Còn thi thể bị chặt đầu được mô tả thân một nơi, đầu một nẻo nằm cách nhau vài chục mét. Trong đó, đầu của nạn nhân được tìm thấy trên hàng rào của công ty với lá cờ in chữ Ả Rập phủ lên.

Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve đang hối hả đến hiện trường, trong khi Tổng thống Pháp Francois Hollande vội vã rời Hội nghị thượng đỉnh EU tổ chức tại Brussels (Bỉ) chiều nay để về nước xử lý vụ việc.

An ninh đang được tăng cường trên toàn vùng. Vụ tấn công xảy ra gần 6 tháng sau khi những kẻ Hồi giáo cực đoan tấn công toà soạn báo Charlie Hebdo tại Paris ngày 7.1 làm 12 người chết.

Bình luận (1)

Thật nghê rợn.

Đặng Phước Đức - Thứ Sáu, 26/06/2015, 21:13 Trả lời | Thích
Lên đầu trang