Clip hai UAV vũ trang trị giá hàng chục triệu USD của Mỹ rơi ở Syria

Thứ Tư, 19/08/2020 11:27  | Trương Lâm

|

(CAO) Một đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội Twitter cho thấy hai máy bay không người lái (UAV) cỡ lớn bốc cháy và rơi ở tỉnh Idlib, tây bắc Syria, trong đó có một chiếc MQ-9 Reaper có giá lên tới gần 16 triệu USD.

Một nhóm phiến quân chống chính phủ tại tỉnh Idlib ban đầu nhận trách nhiệm về vụ bắn hạ "hai UAV của Nga". Tuy nhiên, hình ảnh hiện trường cho thấy một trong hai phi cơ bị rơi là mẫu MQ-9 Reaper (định danh là Thần Chết) của quân đội Mỹ, có giá lên tới gần 16 triệu USD.

Một trong hai chiếc UAV bị bắn hạ - Ảnh cắt từ clip

Theo truyền thông, một quan chức cao cấp giấu tên của Bộ quốc phòng Mỹ hôm 18-8 xác nhận quân đội nước này mất hai UAV ở Syria, nhưng do chúng va chạm trên không chứ không phải bị bắn rơi. Thông tin chi tiết về chủng loại của hai UAV này không được tiết lộ.

MQ-9 Reaper gần đây xuất hiện trong nhiều nhiệm vụ ở Syria, tuy nhiên, "sự xuất hiện" của nó hầu hết đều được giữ bí mật. Đây được xem là một trong những UAV hiện đại nhất của Mỹ, với khả năng mang khoảng một tấn vũ khí và có thể hoạt động liên tục trong 14 giờ đồng hồ.

Clip:

Bình luận (0)

Lên đầu trang