WHO cảnh báo lây lan Covid-19 ở người trẻ không biết mình nhiễm bệnh

Thứ Ba, 18/08/2020 13:43  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 18-8, Reuters dẫn thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) bày tỏ lo ngại trước thực trạng dịch Covid-19 lây lan mạnh ở nhóm người trẻ độ tuổi từ 20 đến 40, nhiều người trong số đó không biết là mình đã nhiễm bệnh.

Thực trạng này tạo ra mối đe doạ nguy hiểm cho những nhóm dễ bị tổn thương hơn. Theo các quan chức WHO, trong tháng này đã ghi nhận tỷ lệ gia tăng của những người trẻ tuổi nằm trong độ tuổi trên mắc bệnh trên toàn cầu. Những người già và dân cư sống ở vùng các dịch vụ y tế yếu kém có thể tăng nguy cơ lây nhiễm từ nhóm người này.

Đám đông những người trẻ không đeo khẩu trang phòng dịch ở Helsinki, Phần Lan ngày 15-7 - Ảnh: Reuters

Giám đốc phụ trách khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO - Takeshi Kasai cảnh báo: “Dịch bệnh đang thay đổi. Những người ở các độ tuổi 20, 30, 40 đang gia tăng vai trò thúc đẩy đà lan của dịch bệnh. Nhiều người trong số họ không biết rằng mình đã nhiễm bệnh. Điều này làm tăng nguy cơ lây nhiễm đến những nhóm người dễ bị tổn thương hơn”.

Kasai cũng cho rằng Thế giới đang chứng kiến sự “hồi sinh” (làn sóng nhiễm mới) của dịch bệnh, cho thấy trận dịch đã bước sang một giai đoạn mới ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Ông nhấn mạnh các quốc gia có thể giảm thiểu sự gián đoạn đối với cuộc sống và nền kinh tế bằng cách kết hợp giữa việc phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh và tiến hành các biện pháp phản ứng để quản lý lây nhiễm.

Thế giới lo sốt vó vì Covid-19, Thuỵ Điển vẫn “bình chân” không giãn cách
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang