Chiến sự ở Ukraine: Thảm cảnh một gia đình nhiều người thiệt mạng

Thứ Bảy, 05/03/2022 10:39  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 5-3, Yahoo! News đưa tin một cậu bé 5 tuổi đã chết ở Ukraine chỉ vài ngày sau khi em gái 10 tuổi và cha mẹ của cậu tử vong khi cố gắng chạy trốn khỏi Kyiv.

Semyon đã phải chiến đấu để giành lấy sự sống của mình sau khi chiếc xe của gia đình em bị bắn vào ngày 26-2. Em đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện trong 72 giờ nhưng đã qua đời vào hôm 2-3 (giờ địa phương).

Cái chết của em gái cậu bé, Polina, đã gây chấn động vào tuần trước sau khi là một trong những đứa trẻ đầu tiên được xác định đã thiệt mạng trong cuộc chiến.

Polina là con gái của cặp vợ chồng bác sĩ thú y Anton Kudrin và Svetlana Zapadynskaya. Em đang học năm cuối tiểu học và thích đọc Harry Potter.

Vladimir Bondarenko, phó thị trưởng Kyiv, đã chia sẻ một bức ảnh chụp cô bé 10 tuổi trông hạnh phúc với mái tóc màu hồng.

"Tên cô bé là Polina. Cô bé học lớp 4 trường học ở Kyiv. Em và cha mẹ em đã bị trúng đạn" - ông viết, theo báo cáo.

Tờ The Telegraph của Anh đưa tin, con gái lớn của ông Kudrin và bà Zapadynskaya, 13 tuổi, vẫn đang bất tỉnh và trong tình trạng nguy kịch, không biết những người còn lại trong gia đình đã chết.

Hồi đầu tuần, Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky cho biết 16 trẻ em đã thiệt mạng trong cuộc xung đột, với con số này có khả năng cao hơn nhiều so với hiện tại.

Semyon 5 tuổi đã thiệt mạng do chiến sự - Ảnh: Yahoo! News 

"Nhắc đi nhắc lại, Tổng thống Putin sẽ nói rằng đó là một kiểu hoạt động nào đó và chúng tôi đang đánh vào một cơ sở hạ tầng quân sự" - ông Zelensky nói trong một bài phát biểu trước Nghị viện châu Âu.

"Nhưng con cái của chúng ta đang ở đâu? Chúng làm việc ở những nhà máy quân sự nào? Chúng đi với những chiếc xe tăng nào?" – vị tổng thống chất vấn.

Hôm 2-3, một cậu bé 16 tuổi đã chết sau khi một vụ nổ xảy ra tại sân bóng mà cậu đang chơi cùng bạn bè gần một trường học ở thành phố biển Azov.

Một hình ảnh đầy ám ảnh cho thấy cha của cậu bé, được xác định là Serhii, đang khóc thương đứa con trai của mình, Iliya, người được bao phủ bởi một tấm vải nhuốm máu.

Hai người bạn của Iliya là David và Artyom, đều 15 tuổi, cũng bị trúng đạn trong vụ nổ, tờ Metro cho biết chân của họ có thể phải cắt cụt sau khi trúng mảnh đạn.

Gia đình cậu bé lâm thảm cảnh vì chiến sự - Ảnh: Yahoo! News

Cả 3 cậu bé đã được đưa đến bệnh viện, nhưng Iliya đã chết trước khi đến đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang