Quân đội Nga tiến vào thành phố chiến lược của Ukraine

Thứ Năm, 03/03/2022 10:30  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-3, AAP dẫn thông tin từ thị trưởng thành phố cho biết quân đội Nga đang ở thành phố Kherson của Ukraine và đã tiến vào tòa nhà hội đồng.

Cuộc tấn công của Moscow nhằm vào nước láng giềng vẫn chưa lật đổ chính quyền ở Kyiv nhưng hàng nghìn người được cho là đã chết hoặc bị thương và nó có thể gây ra một tác động sâu sắc khác cho nền kinh tế toàn cầu vẫn đang bấp bênh do dịch Covid-19.

Cuộc tấn công lớn nhất nhằm vào một quốc gia châu Âu kể từ năm 1945 đã khiến hơn 870.000 người phải sơ tán, dẫn đến một loạt các lệnh trừng phạt chống lại Nga và làm dấy lên lo ngại về xung đột rộng lớn hơn ở phương Tây trong nhiều thập kỷ.

Cảng Kherson ở Biển Đen, một thủ phủ của tỉnh miền nam với khoảng 250.000 dân, có vị trí chiến lược nơi sông Dnipro chảy vào Biển Đen và sẽ là thành phố quan trọng đầu tiên bị quân Nga kiểm soát.

Xe tăng Nga tham chiến ở Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vào sáng 2-3 cho biết họ đã chiếm được Kherson, nhưng vài giờ sau khi một cố vấn của Tổng thống Ukraine- Volodymyr Zelenskiy cho biết Ukraine đang tiếp tục bảo vệ địa điểm này.

Cuối ngày 2-3, Thị trưởng Igor Kolykhayev cho biết quân đội Nga đã có mặt trong thành phố.

Nga gọi các hành động của mình ở Ukraine là một "hoạt động đặc biệt" không được thiết kế để chiếm đóng lãnh thổ mà nhằm phá hủy khả năng quân sự của nước láng giềng và buộc Ukraine tuân theo các yêu sách của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang