Người phụ nữ gốc Á bị ném đá ở New York gây xôn xao đã qua đời

Thứ Ba, 01/03/2022 14:59  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 1-3, CNN đưa tin người phụ nữ gốc Á bị một người đàn ông dùng đá tấn công ở New York (Mỹ) vào năm ngoái đã chết, gia đình bà thông báo.

Vào tháng 11-2021, GuiYing Ma, 61 tuổi, đang quét vỉa hè của một khu đất trống ở Jackson Heights thì bị một người đàn ông được cho là đã dùng một tảng đá lớn đập liên tiếp vào đầu bà khiến bà bị thương ở mặt và đầu, cảnh sát cho biết vào thời điểm đó.

Một ngày sau vụ tấn công, Sở cảnh sát New York đã bắt giữ một người đàn ông 33 tuổi có liên quan đến tội ác này. Người đàn ông đó sau đó được xác định là Elisaul Perez.

Perez phải đối mặt với ba trọng tội, trong đó có tội danh tấn công với ý định gây thương tích nghiêm trọng cho ai đó bằng vũ khí. Hắn ta cũng phải đối mặt với tội danh sở hữu vũ khí.

Perez dự kiến ​​sẽ ra hầu tòa vào ngày 12-4.

Riêng nạn nhân đã phải phẫu thuật để giảm bớt áp lực lên não của bà.

Bà GuiYing Ma, 61 tuổi - Ảnh: CNN

Tuy nhiên, bà Ma chết lúc 9h29 tối ngày 22-2 tại NYC Health & Hospitals / Elmhurst do biến chứng từ chấn thương đầu do va đập mạnh.

"Vụ tấn công đã làm hư hại vĩnh viễn phần não bên phải của bà Ma. Nhưng tình yêu giữa bà Ma và chồng là ông Zhanxin Gao vẫn còn" - một thông báo trên trang GoFundMe viết.

Vào đầu tháng 2 - khoảng 10 tuần sau vụ tấn công - Ma tỉnh dậy sau cơn hôn mê, GoFundMe cho biết. Bà đã "có thể giơ tay đáp lại ông Gao ngay cả khi bà không thể nói được".

Khi tỉnh dậy, Ma đã có thể cử động cánh tay phải và chân phải của mình.

Sở cảnh sát New York đã thành lập Lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm thù ghét người gốc Á sau khi gia tăng các cuộc tấn công nhắm vào người Mỹ gốc Á trong đại dịch Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang