Apple ngừng bán hàng và hạn chế dịch vụ ở Nga

Thứ Tư, 02/03/2022 17:36  | Anh Duy

|

(CAO) Apple đã trở thành công ty lớn mới nhất ngừng tất cả các hoạt động bán sản phẩm ở Nga, trong một phản ứng ngày càng tăng của công ty đối với cuộc tấn công Ukraine do Moscow tiến hành.

Gã khổng lồ sản xuất iPhone cho biết họ "quan ngại sâu sắc" về cuộc chiến của Nga và sát cánh với những người "chịu hậu quả của bạo lực".

Apple Pay và các dịch vụ khác như Apple Maps cũng bị hạn chế.

Trước đó Google cũng đã xóa các nhà xuất bản do nhà nước Nga tài trợ như RT khỏi các tính năng của mình.

Theo hãng tin RIA, các ứng dụng ngân hàng di động bằng tiếng Nga, chẳng hạn như ứng dụng của Ngân hàng VTB của Nga, có thể sớm không hoạt động đầy đủ trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS của Apple.

Tuần trước, Phó Thủ tướng Ukraine - Mykhailo Fedorov đã công bố một bức thư ngỏ gửi cho Apple trên Twitter, trong đó ông yêu cầu Apple cắt đứt Nga khỏi các sản phẩm, dịch vụ và trên các gian hàng App Store của họ.

Trước đó, Google đã hạn chế các hãng tin tức được chính phủ Nga tài trợ từ các công cụ quảng cáo và một số tính năng trên YouTube.

Apple hạn chế các dịch vụ ở Nga - Ảnh: BBC

"Chúng tôi cam kết tuân thủ tất cả các yêu cầu trừng phạt và chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi hướng dẫn mới nhất" - công ty viết trong một bài đăng trên blog.

Công ty cũng nói với BBC rằng Google Pay đã bị giới hạn trong nước. Tuy nhiên, Google đã không chặn Google Pay ở Nga.

Google cũng cho biết "hầu hết các dịch vụ của chúng tôi (như Tìm kiếm, Maps và YouTube) hiện vẫn có sẵn ở Nga, tiếp tục cung cấp quyền truy cập vào thông tin và quan điểm toàn cầu".

Tuy nhiên có rất nhiều công ty điện thoại ở Nga và rất nhiều lựa chọn thay thế cho các sản phẩm của Apple.

Những người có iPhone cũng sẽ vẫn có thể sử dụng App Store - việc tạm dừng bán hàng sẽ không có tác động lớn ngay lập tức.

Nhưng khi các thương hiệu rời khỏi Nga, người dân nước này sẽ bắt đầu nhận thấy rằng các sản phẩm họ từng mua, đơn giản là không còn nữa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang