Ảnh vệ tinh cho thấy đoàn xe quân sự dài 64 km của Nga hướng đến Kyiv

Thứ Ba, 01/03/2022 20:36  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 1-3, Yahoo! News đưa tin một đoàn xe quân sự của Nga kéo dài hơn 60 km đã được phát hiện trên đường tới thủ đô Kyiv (Ukraine), sau cuộc đàm phán hòa bình gần biên giới Ukraine-Belarus.

Hình ảnh vệ tinh từ Maxar Technologies cho thấy một đoàn xe bọc thép, xe tăng, pháo và xe hỗ trợ, trải dài trên 64km.

Vào thời điểm chụp ảnh, đoàn xe được cho là chỉ cách thủ đô Kyiv của Ukraine 25 km.

Các hình ảnh cũng cho thấy việc triển khai lực lượng mặt đất và các đơn vị trực thăng tấn công mặt đất.

Sau gần 5 giờ, các cuộc đàm phán hòa bình giữa Ukraine và Nga đã kết thúc gần biên giới Ukraine-Belarus.

Các cuộc thảo luận kết thúc mà không có thỏa thuận đột phá ngay lập tức và Vladimir Medinsky, người đứng đầu phái đoàn Nga, cho biết nhiều cuộc đàm phán hòa bình hơn sắp tới đã được đồng ý tổ chức.

Mykhailo Podolyak, cố vấn hàng đầu của Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelenskiy đưa ra một số chi tiết ngoại trừ việc nói rằng các cuộc đàm phán tập trung vào việc có thể hai bên sẽ ngừng bắn và vòng đàm phán thứ hai có thể diễn ra "trong tương lai gần".

“Tôi tin rằng Nga đang cố gắng gây áp lực (lên Ukraine) bằng phương pháp đơn giản này” - Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelenskyy cho biết vào cuối ngày 1-3 trong một bài phát biểu video.

Đoàn xe kéo dài 64km của Nga hướng đến thủ đô Ukraine - Ảnh: Maxar

Ông không cung cấp chi tiết về các cuộc đàm phán diễn ra hôm 28-2, nhưng ông nói rằng Kyiv không sẵn sàng nhượng bộ “khi một bên đang tấn công bên khác bằng pháo và tên lửa”.

Tuy nhiên, khi các cuộc đàm phán kết thúc, một số vụ nổ có thể được nghe thấy ở Kyiv, nơi mà Tổng thống Zelenskyy cho rằng vẫn là "mục tiêu chính" đối với Nga.

Trước khi các bức ảnh vệ tinh được công bố, có tin đồn Belarus đang chuẩn bị đưa quân đến Ukraine để hỗ trợ cho cuộc tấn công của Nga.

Sáu ngày sau khi cuộc chiến mở màn, các hoạt động di chuyển của quân đội Nga đã bị đình trệ bởi sự kháng cự dữ dội.

Trong khi đó, nhiều thường dân Ukraine đã trải qua một đêm khác co ro trong các hầm trú ẩn, tầng hầm hoặc hành lang.

Các khu dân cư ở thành phố lớn thứ hai của Ukraine, Kharkiv liên tục bị pháo kích, với ít nhất 7 người được xác nhận đã thiệt mạng.

Đoàn xe được chụp từ ảnh vệ tinh - Ảnh: Maxar

Ông Valentin Petrovich, 83 tuổi, người theo dõi vụ pháo kích từ căn hộ ở trung tâm thành phố, cho biết: “Họ muốn có một cuộc pháo kích nhưng không thành công, vì vậy họ hành động theo cách này”.

Quân đội Nga đã phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào các khu dân cư.

Bình luận (0)

Lên đầu trang