Những vụ án gây chấn động dư luận Ấn Độ:

Kỳ 1: Chén súp thịt cừu tố cáo âm mưu giết người

Thứ Hai, 22/01/2024 13:44

|

(CATP) Trên thế giới, các vụ án hình sự Mỹ thường được cho là ly kỳ đủ để các nhà sản xuất phim Hollywood đưa vào tác phẩm điện ảnh của mình. Tuy nhiên, Ấn Độ - quốc gia đông dân nhất, đa sắc tộc và tôn giáo - cũng đang chuyển mình mạnh mẽ thành cường quốc mới, trong khi thế giới tội phạm tiếp tục thay đổi khiến các lực lượng bảo vệ an ninh trật tự, thực thi pháp luật phải đối mặt với những vụ án khiến cả Bollywood lẫn Hollywood đều chọn đưa lên màn hình.

Vào những ngày đầu tháng 01/2024, sự xuất hiện của bộ phim "Món súp tử thần" trên Netflix đã khiến người dân Ấn Độ nhớ lại vụ án gây sốc trên cả nước 7 năm trước. Ngay cả bị cáo chính trong vụ này cũng khai đã mượn ý tưởng từ một bộ phim nổi tiếng trước đó nhiều năm để dàn dựng màn kịch ly kỳ nhằm thoát tội, nhưng âm mưu đó đã bị lật tẩy từ... chén súp thịt cừu!

Kế hoạch tráo người bị lật tẩy

Cha mẹ của doanh nhân trẻ Sudhakar Reddy (32 tuổi) thấy lòng mình đau như cắt mỗi khi nhìn đứa con trai trên giường bệnh: bông băng bịt kín mặt, đầu, cổ, tay, không nói được mà chỉ có thể ra dấu. Khi biết tin con trai bị nhóm đối tượng lạ mặt tạt axít, cha mẹ anh vội tới thị trấn Nagarkurnool, bang Telangana ở Đông Nam Ấn Độ thì Sudhakar đã được người vợ đưa đi nhập viện. Sau khi yêu cầu cảnh sát truy tìm hung thủ, theo lời khuyên của bác sĩ, vợ chồng doanh nhân đã chuyển con trai lên một bệnh viện tư ở TP. Hyderabad, cách Nagarkurnool khoảng 140km về phía Bắc để giải phẫu thẩm mỹ với chi phí 6.000USD.

Sau gần 3 tuần nằm viện, hôm 09/12/2017 thấy tình trạng của con đã khá hơn, theo hướng dẫn của các bác sĩ, gia đình cho Sudhakar ăn súp thịt cừu - món anh rất thích từ nhỏ - để nhanh hồi phục. Nhưng thật bất ngờ, Sudhakar từ chối. Mặc gia đình hết sức khuyên nhủ, anh vẫn ra dấu không đồng ý. Sau một hồi trao đổi, chợt Sudhakar buột miệng bảo rằng mình ăn chay. Cha mẹ anh vô cùng ngạc nhiên: Chẳng lẽ con họ thay đổi nhanh đến thế? Sudhakar chưa từng ăn chay bao giờ, nhưng quan trọng hơn là giọng nói của anh khác hoàn toàn với chất giọng họ vừa nghe thấy từ người đàn ông bịt kín mặt nằm trên giường bệnh. Nghĩ rằng con mình bị chấn động thần kinh, cha mẹ anh gặng hỏi, nhưng người thanh niên ấy dường như đã "mất trí”, chẳng còn nhớ gì về gia đình, người thân.

Sudhakar và Swathi Reddy

Nghi ngờ ngày càng tăng nên cha mẹ của Sudhakar bèn báo cảnh sát. Lúc này, bệnh nhân được lấy dấu vân tay và đem ra so sánh với dữ liệu nhận dạng lưu trữ trong tàng thư. Cha mẹ của Sudhakar sững sờ khi được báo rằng người đàn ông mà họ cho là con trai Sudhakar của mình thực ra là Rajesh Ajjakolu (27 tuổi), bác sĩ vật lý trị liệu. Bị thẩm vấn, Rajesh khai rằng chính Swathi Reddy - vợ của Sudhakar - chủ mưu việc này.

Mối tình tội lỗi

Ngay trong ngày, Rajesh - Swathi đều bị thẩm vấn suốt nhiều giờ và cuối cùng cả hai đã thú nhận hành vi phạm tội. Swathi, điều dưỡng trong bệnh viện, khai kết hôn với Sudhakar và đã sinh cho anh 2 đứa con. Sudhakar chu cấp cho vợ con cuộc sống vật chất đầy đủ, nhưng vì công việc kinh doanh nên anh thường xuyên vắng nhà. Làm việc cùng một bệnh viện nên nữ điều dưỡng Swathi và bác sĩ Rajesh nhanh chóng có tình ý với nhau và Rajesh thường tới nhà khi chồng của Swathi đi vắng. Dần dà nữ điều dưỡng nảy sinh ý muốn thoát khỏi người chồng doanh nhân và lập kế hoạch gắn tương lai của mình với bác sĩ Rajesh.

Ngày 26/11/2017, sau khi đưa 2 con về gửi ông bà nội, Swathi cho chồng dùng thuốc ngủ liều cao. Khi Sudhakar đang mê mệt, Swathi và Rajesh đã tiêm thuốc mê cho anh rồi dùng thanh sắt, chày, xà beng đánh vào đầu nhiều lần, lấy khăn choàng đầu bịt mặt để nạn nhân chết hẳn. Sau đó, cả hai đem xác Sudhakar vứt vào một khu rừng và tiến hành xóa dấu vết vụ giết người.

Rajesh Ajjakolu

Hai ngày sau, theo kế hoạch định sẵn, Swathi đã bôi và rảy axít lên đầu, mặt, cổ, ngực của Rajesh một cách có tính toán sao cho mức độ bỏng chỉ khoảng 30%, không ảnh hưởng tới tính mạng. Xong việc, Swathi đưa Rajesh vào bệnh viện và gọi điện báo cho cha mẹ chồng rằng có 4 người đàn ông bịt mặt xông vào nhà đánh đập, đổ xăng đốt Sudhakar. Trước đó, Swathi và Rajesh đã đến thăm dò các khoa thẩm mỹ tư nhân và biết nếu bỏng dưới 30% họ sẽ nhận phục hồi. Khi cha mẹ của Sudhakar đến nơi thì "con" của họ đã bị bịt kín đầu và mặt, không nói gì, chỉ có thể ra dấu mà thôi.

Swathi - Rajesh đã đưa cảnh sát tới nơi xác Sudhakar bị vứt bỏ, nơi cả hai phi tang ống tiêm, thanh sắt, chày, xà beng cùng chiếc khăn trùm đầu của người vợ nhẫn tâm. Ngày 14/12/2017, khi được xuất viện, Rajesh bị bắt, sau Swathi 6 ngày.

Swathi bị tạm giam 8 tháng thì được tạm tha chờ xét xử về tội giết người với mức án khả năng không dưới 14 năm. Tuy nhiên, chính cha mẹ cô đã quay lưng với con gái; không có ai đến đón Swathi ở cổng trại giam, dù cô tỏ ý muốn về với cha mẹ. Coi như con gái mình đã chết, cha của Swathi thực hiện nghi thức tang ma cho cô. Hai đứa con của Swathi sống với ông bà nội. Không còn chốn nương thân, cuối cùng Swathi được chính quyền gửi tới "mái ấm" dành cho phụ nữ không còn nơi nương tựa để bảo đảm an toàn. Tháng 3/2021, vụ án vẫn chưa được xét xử, nhưng do Swathi không xuất hiện tại tòa theo lệnh triệu tập nên lệnh tạm tha của cô bị hủy bỏ.

(Còn tiếp...)

Bình luận (0)

Lên đầu trang