Nổ lớn tại trạm xăng ở Nga nghi do UAV tấn công

Chủ Nhật, 21/01/2024 15:46  | Anh Duy

|

​(CAO) Các quan chức cho biết một vụ nổ đã xảy ra tại một trạm xuất khẩu khí đốt gần thành phố St Petersburg ở Nga.

Hãng thông tấn nhà nước RIA Novosti thông tin, vụ nổ đã gây ra hỏa hoạn lớn tuy nhiên đám cháy đã được khống chế và không có báo cáo về thương tích.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy nhưng truyền thông địa phương đưa tin người ta đã nhìn thấy máy bay không người lái (UAV) trong khu vực.

Cả Nga và Ukraine đều đã sử dụng máy bay không người lái trong cuộc xung đột hiện nay. Ukraine thường không thừa nhận những cuộc tấn công như vậy.

Thống đốc khu vực Alexander Drozdenko cho biết "chế độ cảnh báo cao" đã được áp dụng sau sự cố tại trạm của nhà sản xuất khí đốt Novatek, ở Ust-Luga nằm trên Vịnh Phần Lan. Ông đã chia sẻ một đoạn video về một đám cháy lớn.

Hãng tin Shot của Nga dẫn lời người dân địa phương rằng họ nghe thấy tiếng máy bay không người lái, sau đó là một số vụ nổ ở Ust-Luga, gần biên giới Nga với Estonia.

Hiện trường vụ nổ 

Fontanka, một hãng tin có trụ sở tại St Petersburg, cho biết ít nhất hai máy bay không người lái đã được phát hiện bay về phía thành phố trước khi đám cháy bùng phát.

Theo cơ quan này có ba tàu chở dầu quốc tế lớn ở gần đám cháy, mặc dù không có báo cáo về thiệt hại về chúng.

Bộ Quốc phòng Nga cũng nói thêm, họ đã bắn hạ ba máy bay không người lái của Ukraine ở vùng Smolensk, gần biên giới với Ukraine vào tối 20/1. Trước đó, nước này cho biết họ đã bắn hạ máy bay không người lái ở Tula và Oryo, cả hai đều ở miền tây nước Nga. Không có báo cáo về thương vong trong những vụ việc này.

Nga và Ukraine đang nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau, và hôm 19/1, một vụ hỏa hoạn đã bùng phát tại một kho dầu ở Bryansk, phía tây nam nước Nga. Moscow sau đó đã đổ lỗi cho cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine.

Vụ việc xảy ra một ngày sau vụ tấn công nhằm vào kho cảng nạp dầu lớn ở St Petersburg.

Nga đạt được rất ít tiến bộ trong cuộc tấn công toàn diện vào Ukraine trong những tháng gần đây, nhưng trong tuần này, họ tuyên bố đã chiếm được một ngôi làng gần thành phố Bakhmut bị tàn phá, ở vùng Donetsk phía đông Ukraine. Kiev chưa xác nhận thông tin này.

Ukraine đã nhiều lần cảnh báo rằng quân đội nước này đang đối mặt với tình trạng thiếu đạn trầm trọng, nhưng đã đặt mục tiêu sản xuất trong nước một triệu máy bay không người lái trong năm nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang