Phá án giữa "mê trận" tình tiết:

Kỳ cuối: Thi thể giấu trong 3 thùng hàng chuyển phát nhanh

Thứ Sáu, 19/01/2024 11:32

|

(CATP) Vụ trọng án gây rúng động TP.Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào năm 2007: Từ chiếc thùng carton thấm máu với dòng chữ nơi gửi đầy ngụ ý là "Tống Đắc Viễn" (gửi đến nơi xa) đồng thời ghi rõ người nhận tự đến lấy hàng, cảnh sát đã lần ra 2 thùng tương tự chứa các bộ phận thi thể người được gửi đến 3 địa phương khác nhau.

Bí mật kinh hoàng trong chiếc thùng carton

Ngay sau khi đón Tết Dương lịch năm 2007 được 6 ngày, một công ty chuyên về logistics ở TP. Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông nhận được thùng hàng "dược phẩm" bằng carton ghi rõ người nhận là "Tống Đắc Viễn" và người nhận "tự đến lấy hàng", ngày giao là 04/01/2007, được gửi từ Quảng Châu, điểm đến là Thanh Đảo, tên người gửi bỏ trống, nhưng người gửi và người nhận có cùng số điện thoại, thùng hàng được bảo hiểm lên đến 10.000 nhân dân tệ.

Điều lạ là khi liên lạc với người nhận theo số điện thoại ghi trên thùng hàng, một phụ nữ cho biết mình ở tận... Khu tự trị Nội Mông Cổ và cũng chẳng quen ai là "Tống Đắc Viễn". Đến chiều cùng ngày, phát hiện thùng carton thấm chất lỏng màu đỏ sẫm và có mùi lạ, các nhân viên quyết định mở ra kiểm tra và bàng hoàng phát hiện một thi thể chỉ có phần thân (không đầu và tứ chi) được bọc trong nhiều lớp đồ.

Qua điều tra, cảnh sát cho biết tên người nhận trên thùng carton bị sửa từ "Tống Đức Viễn" thành "Tống Đắc Viễn", thời gian tử vong từ 3-5 ngày. Trong thùng còn có lá bài Tây, hộp thuốc lá, cái bật lửa, vài tờ báo địa phương ở tỉnh Quảng Châu, drap trải giường cùng một số đồ lặt vặt.

Chiếc thùng carton được gửi từ một công ty logistics ở Quảng Châu, video giám sát cho thấy 18 giờ 30 ngày 04/01/2007, một người đàn ông trung niên cao khoảng 1,7m đến công ty làm thủ tục vận chuyển. Cũng qua "mắt thần", trinh sát phát hiện người đàn ông trên mang theo 3 thùng carton nhưng chỉ gửi 1 chiếc, còn lại mang đi, khả năng cũng tìm cách chuyển tương tự nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Chiếc thùng carton chứa thi thể được phát hiện ở TP. Thanh Đảo

Lần ra chân tướng

Tìm hiểu hồ sơ giao hàng ngày 04/01/2007 ở gần 200 công ty logistics lớn nhỏ trong khu vực, cảnh sát tìm được đơn hàng ghi người nhận là "Tống Đức Viễn" có nét chữ viết tay trên biên lai khá giống với biên lai gửi thùng carton đầu tiên, thông tin liên hệ chính là số điện thoại của người phụ nữ ở Khu tự trị Nội Mông Cổ. Sau đó cơ quan điều tra tìm thấy thêm vận đơn cùng người nhận hàng là "Tống Đức Viễn" ở một công ty logistics khác. Như thế vào các thời điểm 18 giờ 30, 19 giờ và 20 giờ ngày 04/01/2007, nghi phạm lần lượt gửi 3 thùng carton đến Thanh Đảo, thủ đô Bắc Kinh và Giang Tô qua 3 công ty khác nhau. Hai thùng được chuyển đến Thanh Đảo, Bắc Kinh chứa các bộ phận còn lại của thi thể chưa có người nhận, thùng gửi đến Giang Tô đã bị chặn, nhưng tất cả chứng cứ để lại không giúp cơ quan điều tra lần ra manh mối hung thủ.

Từ video giám sát, kiểm tra từng khung hình, cảnh sát phát hiện trên đèn nóc của chiếc taxi ghé vào gửi hàng có bốn chữ "Thiên Hồ Thống Nhất" bị mờ. Chiều 04/01/2007 có 2 xe của hãng này ghé qua khu vực công ty logistics ở Thanh Đảo lúc 18 giờ. Một trong 2 tài xế taxi này cho biết đã đưa 2 vị khách từ thôn Nguyên Cương đến cùng 3 thùng carton, gồm nam thanh niên khoảng 30 tuổi, cao chừng 1,75m, thường xuyên đeo kính râm; còn người nữ khoảng 40 tuổi, mập, lùn.

Tối 11/01/2007, tại thôn Nguyên Cương, người dân trình báo ở khu chung cư mình ở có một phụ nữ thuê trọ trông giống người phụ nữ trong ảnh, họ Phương, có mối quan hệ phức tạp. Cơ quan điều tra lập tức khám nhà, phát hiện dấu máu trong phòng tắm trùng khớp với ADN của nạn nhân trong thùng giấy.

Người phụ nữ khai là Phương Diễm (40 tuổi). 5 năm trước, Diễm cùng chồng đến Quảng Châu làm thuê, trọ tại thôn Nguyên Cương. Sau khi lo công việc ổn định cho vợ xong, chồng của Phương Diễm quay về quê cũ. Năm 2006, Phương Diễm gặp Lý Kiến Bảo (khi ấy 49 tuổi), đã làm việc ở Quảng Châu 10 năm và có khoản tiết kiệm tương đối, cả hai nhanh chóng phát triển mối quan hệ ngoài luồng, cho đến khi họ Phương gặp Trần Đào vào tháng 3/2006, khi anh này đang làm việc tại 1 công ty logistics và tiếp tục sa vào lưới tình mới. Phát hiện việc này, họ Lý nhiều lần muốn níu kéo nhưng bị Phương Diễm cự tuyệt. Sáng 04/01/2007, Lý Kiến Bảo lại đến nhà Phương Diễm và xảy ra xô xát. Nghe tiếng kêu của Phương Diễm, Trần Đào chạy ra cùng người tình bóp cổ nạn nhân đến chết, sau đó phân xác phi tang...

Từ lời khai của Phương Diễm, cảnh sát bắt được Trần Đào. Ngày 09/05/2008, Phương Diễm bị kết án tử hình về tội "cố ý giết người", hoãn thi hành 2 năm; còn Trần Đào lãnh án chung thân.

Kỳ 4:
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang