Iran tấn công tên lửa để phá hủy căn cứ gián điệp của Israel tại Iraq

Thứ Ba, 16/01/2024 18:32  | Anh Duy

|

(CAO) Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran hôm 15-1 đã phóng tên lửa đạn đạo vào nơi mà họ cho là căn cứ gián điệp của cơ quan tình báo Mossad của Israel ở miền bắc Iraq và tại một số địa điểm ở Syria, trong đợt leo thang chiến sự mới nhất có nguy cơ lan rộng.

Các cuộc tấn công bị Mỹ lên án là “liều lĩnh” và thiếu chính xác.

Lực lượng Iran cho biết cuộc tấn công tên lửa lúc nửa đêm ở Iraq đã phá hủy “một trong những trụ sở gián điệp chính” của Israel ở Erbil, thủ phủ của khu vực bán tự trị của người Kurd, để đáp trả các cuộc tấn công của Israel đã giết chết các chỉ huy Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran và các thành viên của lực lượng này vào năm ngoái.

Trong một tuyên bố hôm 15-1, Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo (IRGC) cho biết: “Trụ sở này là trung tâm phát triển các hoạt động gián điệp và lên kế hoạch cho các hành động” trong khu vực và Iran.

IRGC cũng cho biết họ đã tấn công một số địa điểm ở Erbil và tuyên bố nhắm mục tiêu vào “các địa điểm của các nhóm đối lập Iran”.

Iran tấn công vào khu vực miền bắc Iraq và Syria 

Theo một tuyên bố vào đầu ngày 16-1 của Hội đồng An ninh khu vực người Kurd, ít nhất 4 thường dân đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ tấn công.

Theo một nhà báo của CNN trong khu vực, một biệt thự lớn của một doanh nhân nổi tiếng người Kurd cũng bị phá hủy. Có những báo cáo chưa được xác nhận về thương vong tại khu dân cư mặc dù không biết liệu tòa nhà có phải là mục tiêu dự kiến ​​hay không.

Cũng trong ngày 15-1, IRGC cho biết họ đã phóng tên lửa đạn đạo vào các căn cứ của “các nhóm khủng bố chống Iran trên các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng của Syria”.

Các cuộc tấn công của Iran làm dấy lên lo ngại rằng cuộc chiến của Israel ở Gaza có thể mở rộng thành một cuộc chiến tranh toàn diện ở Trung Đông với những hậu quả nghiêm trọng về nhân đạo, chính trị và kinh tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang