Những vụ án gây chấn động dư luận Ấn Độ:

Kỳ 2: Vụ "thi thể trong lò nướng nhà hàng"

Thứ Ba, 23/01/2024 10:33

|

(CATP) Tháng 12/2018, được ra tù sau 23 năm thụ án trong trại giam, Sushil Sharma, chính trị gia trẻ nổi tiếng của Ấn Độ vào thập niên 1980-1990, đã tuyên bố rằng mình rất hối hận vì một phút giận dữ đã đánh mất hàng chục năm cuộc đời và cho biết trong tù đã cầu nguyện nữ thần Durga giúp mình tránh khỏi những điều ác như ích kỷ, ghen tuông, thành kiến, hận thù...

Đám cháy ở nhà hàng thịt nướng lúc nửa đêm

Khoảng 11 giờ 30 đêm 02/7/1995, hai cảnh sát tuần tra gần khách sạn Ashok Yatri Niwa ở thủ đô New Delhi nghe có tiếng phụ nữ hét lên "Cháy... Cháy!". Cùng lúc, họ ngửi thấy mùi khét và khói bốc sau bức tường quanh khách sạn. Một trong hai cảnh sát chạy tới bốt điện thoại gọi về trung tâm, người còn lại nhảy qua tường vào bên trong. Lửa và khói phát ra từ nhà hàng thịt nướng Bagiya Bar-Be-Que vắng tanh không một bóng khách, chỉ có 2 người đàn ông đứng cạnh bếp lò ngùn ngụt lửa. Trả lời câu hỏi của viên cảnh sát, một trong hai người, sau này được biết là quản lý tên Keshav Kumar, cho biết đang đốt các băng-rôn, biểu ngữ, tờ rơi vận động tranh cử. Ngửi thấy mùi mỡ cháy khét, viên cảnh sát bước tới gần đống lửa quan sát và cảm thấy lạnh sống lưng: Trong đó là... một thi thể nữ!

Khi nhân viên an ninh khách sạn, cảnh sát, lính chữa cháy có mặt thì người đàn ông thứ hai đứng bên bếp lò đã biến mất. Bị bắt, Keshav khai người bỏ trốn chính là Sushil Sharma - đứng đầu tổ chức Quốc đại trẻ của đảng cầm quyền tại thủ đô New Delhi khi ấy, đang vươn lên ghế lãnh đạo toàn quốc của tổ chức thanh niên này, còn cái xác là Naina Sahni (29 tuổi), người vợ bí mật của Sushil.

Mãi tới ngày 10/7/1995, Sushil mới trình diện cảnh sát ở TP.Bangalore, cách New Delhi khoảng 1.200km về phía Nam, với cái đầu cạo trọc và nói rằng, những ngày qua mình đi hành hương nên chỉ mới biết tin vợ chết đồng thời đổ tội cho lãnh đạo Quốc đại trẻ toàn quốc - đối thủ chính trị của mình - dựng lên vụ án.

Tuy nhiên, trong thời gian đó cảnh sát đã kịp xác định nhiều chi tiết. Thứ nhất, Naina chết bởi 2 viên đạn bắn vào đầu và cổ, đạn bay ra từ khẩu súng có giấy phép sử dụng và ngay trong nhà của hai vợ chồng. Thứ hai, trong tối 02/7/1995, trước khi mất tích, vợ của Sushil gọi điện cho tình nhân cũ về chuyện cô định bỏ chồng sang Úc để tạo dựng sự nghiệp. Trước đó, Sushil và Naina bí mật cưới nhau được 2 năm theo ý của Sushil. Naina cũng biết Sushil dan díu với một phụ nữ có chồng là doanh nhân. Cuộc nói chuyện bị ngắt giữa chừng. Lát sau, chuông điện thoại lại reo, người tình cũ của Naina nhấc máy thì nghe tiếng... Sushil!

Bếp lò, nơi Sushil thiêu xác vợ

Một phút nóng giận, hỏng cả tương lai!

Gia đình của Naina cho rằng Sushil đã sát hại vợ. Về phần mình, Keshav khai là đối tác kinh doanh của Sushil. Khoảng 10 giờ đêm 02/7/1995, Sushil gọi điện yêu cầu Keshav cho nhân viên nghỉ, treo biển đóng cửa 1 ngày. Khi chiếc xe hơi của Sushil đến nhà hàng, Keshav chạy ra đón, nhìn qua cửa sổ xe thấy xác Naina cuốn trong tấm trải giường đặt ở băng ghế sau. Keshav lấy tấm thảm cuộn xác cô lại và cùng Sushil khiêng vào bếp đặt lên lò nướng. Vì thi thể Naina quá lớn nên Sushil phải dùng dụng cụ nhà bếp cắt gân, bẻ gập đầu gối và khuỷu tay để cái xác lọt vào họng bếp lò, chỉ thò một phần tay chân ra ngoài. Do đã hết bơ Ghee (loại bơ tinh lọc của người Ấn) nên Keshav lấy nửa ký bơ thường thay thế đồng thời gom tất cả các vật liệu dễ cháy khác nhóm lò. Bất ngờ, lửa bùng lên quá lớn nên người phụ nữ bán trái cây ban đêm trên đường phố đã hô hoán khiến 2 cảnh sát chú ý.

Khi bị di lý về New Delhi, Sushil đành phải bỏ "bài ca" rằng mình bị đối thủ chính trị dựng chuyện. Tham gia hoạt động phong trào từ thời sinh viên, Sushil trở thành ngôi sao đang lên lên chính trường và đến giữa thập niên 1990 trực tiếp cạnh tranh với Chủ tịch tổ chức Quốc đại trẻ (hiện vị này là Chủ tịch Ủy ban chống khủng bố toàn Ấn Độ). Từ năm 1989, Sushil cùng sinh hoạt chính trị với Naina - cô gái trẻ có xuất thân, tính cách tương tự mình, sau đó trở thành tổng thư ký của tổ chức Quốc đại trẻ ở New Delhi do Sushil là chủ tịch. Trước đó Naina yêu người khác, nhưng gia đình cô không đồng ý vì lý do tôn giáo, nên Sushil đã giành phần thắng. Sau 2 năm, cuộc hôn nhân đi vào bế tắc vì Naina không muốn làm con rối im lặng của Sharma, cô là một phụ nữ độc lập, có tham vọng và ước mơ.

Tối 02/7/1995, khi về tới nhà, Sushil bắt gặp Naina vừa uống rượu vừa nói chuyện điện thoại. Thấy chồng, cô liền cúp máy. Sushil nhấn nút gọi lại số cũ thì đầu dây bên kia là tình cũ của vợ. Sushil nổi giận khi Naina tuyên bố sẽ bỏ ông ta và ra nước ngoài sinh sống. Trong cơn giận dữ, Sushil lấy súng giấu trong ngăn kéo nhả 3 phát đạn vào Naina, nhưng chỉ trúng 2. Sau đó, Sushil nhờ Keshav giúp mình phi tang xác Naina.

Tháng 11/1996, Sushil Sharma bị kết án tử hình, Keshav lãnh án 7 năm tù. Năm 2007, tòa phúc thẩm vẫn tuyên y án, nhưng tới năm 2013 Tòa án tối cao hạ xuống còn chung thân với Sushil. Năm 2018, câu đầu tiên Sushil nói với các phóng viên khi bước ra khỏi cổng nhà tù là: "Tôi rất hối hận về những việc mình đã làm".

(Còn tiếp...)

Kỳ 1: Chén súp thịt cừu tố cáo âm mưu giết người
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang