Ba tàu chiến hải quân Trung Quốc thăm Campuchia

Thứ Hai, 07/01/2019 12:42  | Anh Duy

|

​(CAO) Quan hệ quốc phòng Campuchia – Trung Quốc ngày càng được tăng cường. Tờ Phnom Penh Post hôm 7-1 đưa tin 3 tàu chiến của lực lượng hải quân – Giải phóng quân nhân dân Trung Quốc (PLA) tuần này sẽ cập cảng Sihanoukville, miền nam Campuchia trong chuyến viếng thăm 4 ngày từ 9 đến 12-1.

Phó tư lệnh Hải quân Campuchia - Tea Sokha xác nhận thông tin trên. Ông Sokha cho biết hai bên sẽ không tổ chức tập trận chung nhưng sẽ tổ chức các hoạt động chào mừng các thành tựu hợp tác gần đây giữa 2 nước trên đảo Koh Rong, bao gồm lễ khánh thành một cơ sở hải quân mới trên đảo này.

Ông Sokha cho biết chính Trung Quốc đã đề xuất cho chuyến thăm lần này để thắt chặt quan hệ song phương.

Tàu chiến Trung Quốc chuẩn bị cập cảng Campuchia trong chuyến viếng thăm 4 ngày - Ảnh: WANG ZHANGSONG/CCTV

Ngoài ra, vị quan chức quân sự này còn giải thích thêm: “Họ đến đây chỉ có một mục đích đơn giản duy nhất và không có ý đồ gì. Đây là hoạt động bình thường với đất nước của chúng tôi, một đất nước luôn thân thiện với khách ngoại quốc, không chỉ là với riêng khách Trung Quốc. Mỗi năm, đất nước chúng tôi chào đón hải quân ngoại quốc đến thăm đến từ nhiều nơi ở Châu Âu và các nước Châu Á”.

Uỷ ban quốc gia về An toàn Hàng hải Campuchia (NCSM) cho biết 3 tàu chiến Trung Quốc là Plan Wuhu, Plan Handan và Plan Dong Ping Lake.

Bình luận (0)

Lên đầu trang