Nói đùa 'thả bom' quảng trường Thời đại, quân đội Mỹ phải xin lỗi

Thứ Ba, 01/01/2019 21:31

|

(CAO) Theo AFP ngày 31-12 đưa tin, trang mạng xã hội của Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ (STRATCOM) đã phải lên tiếng xin lỗi khi hứng chịu chỉ trích từ cộng đồng mạng, do đăng tải câu nói đùa sẽ thả bom tại Quảng trường Thời đại lúc giao thừa.

Đây là một câu nói đùa nhưng rõ ràng nó không đúng thời điểm, bởi tình hình an ninh ở Quảng trường Thời đại, New York, luôn nằm trong trạng thái căng thẳng, do lực lượng an ninh luôn phải cảnh giác trước các âm mưu khủng bố.

Lời nói đùa thiếu tế nhị của STRATCOM trên mạng xã hội

Trong khi đó, trước thời điểm giao thừa, trang mạng xã hội của STRATCOM lại đăng tải dòng trạng thái: "Chúng tôi sẽ thay đổi truyền thống tại Quảng trường Thời đại trong dịp năm mới, thay vì thả quả cầu để chúc mừng năm mới, chúng ta thậm chí có thể thả thứ lớn hơn gấp nhiều lần như thế". Thậm chí còn "giựt gân" hơn khi dòng tweet còn kèm clip ghi lại khoảnh khắc oanh tạc cơ tàng hình B-2 thả bom xuyên phá trong một lần thử nghiệm.

Sau đó, trang mạng xã hội này đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ dư luận, khiến một dòng tweet xin lỗi nhanh chóng xuất hiện: "Chúng tôi xin lỗi và lấy làm tiếc về dòng những gì đã truyền tải tới các bạn, điều đó thật sự không phù hợp. Nó không phản ánh đúng những gì chúng tôi suy nghĩ và mục tiêu phục vụ mà chúng tôi theo đuổi. Chúng tôi luôn quan tâm việc bảo đảm an ninh cho Mỹ và các đồng minh".

Bình luận (0)

Lên đầu trang