Những điều đặc biệt về năm mới tại một số nơi trên thế giới

Thứ Hai, 31/12/2018 18:19

|

(CAO) Một số quốc gia dịp năm mới luôn có những điều đặc biệt khác so với phần còn lại của thế giới như: Samoa và đảo Giáng sinh (Christmas Island) ở Kiribati là nơi đón năm mới đầu tiên, đảo Baker và đảo Howland, Mỹ là nơi đón năm mới 2019 cuối cùng trên thế giới,...

Nơi đón năm mới đầu tiên và cuối cùng

Theo Time and Date, Samoa và đảo Giáng sinh (Christmas Island) ở Kiribati, một quốc gia ở châu Đại Dương, là nơi đón năm mới 2019 đầu tiên trên thế giới. Trong khi đó, đảo Baker và đảo Howland thuộc Các tiểu đảo xa của Mỹ là nơi đón năm mới cuối cùng trên thế giới, cụ thể là vào lúc 19 giờ, ngày 1-1-2019 (theo giờ Việt Nam).

Đảo Howland thuộc Các tiểu đảo xa của Mỹ là nơi đón năm mới cuối cùng trên thế giới

Quảng trường tập trung người đón năm mới đông nhất

Rất khó để thống kê con số chính xác những người có mặt chào đón năm mới tại các quảng trường trên thế giới. Nhưng chắc chắc nằm trong top cao nhất không thể thiếu Quảng trường Thời đại (Times Square), ở thành phố New York, Mỹ.

Khi thời khắc giao thừa đến hàng triệu người tập họp tại đây cùng đếm ngược, và quả cầu có đường kính gần 4 m, nặng hơn 5.300 kg, chiếu sáng bởi 32.256 đèn LED sẽ được thả rơi theo truyền thống từ lâu đời.

Quảng trường Thời đại (Times Square), ở thành phố New York, Mỹ luôn náo nhiệt khi chờ đón giao thừa

Ăn cá trích ngâm vào dịp năm mới

Cá trích là nguồn thực phẩm phong phú, dồi dào ở Ba Lan, cũng như một số nước châu Âu tại bán đảo Scandinavia. Có nhiều cách lý giải khác nhau nhưng cách được tán đồng nhiều nhất là do vảy cá trích có ánh bạc, được xem như tượng trưng của tiền của và thịnh vượng. Dĩ nhiên, các trích ngâm là món không thể thiếu nhưng tùy theo khẩu vị của từng địa phương mà người ta có thể chế biến chúng theo nhiều kiểu khác nhau.

Cá trích ngâm được chế biến theo ý thích là món ăn không thể thiếu dịp năm mới ở Ba Lan

Thưởng thức bắp cải lên men

Bắp cải lên men sauerkraut là một truyền thống lâu đời của người Đức vào dịp năm mới. Món ăn này được cho là may mắn vì có nhiều "mảnh vụn", chúng được ví như những điều may mắn, của cải,... có khả năng đến vào dịp năm mới.

Bắp cải lên men sauerkraut là một truyền thống lâu đời của người Đức vào dịp năm mới

Ăn đủ 12 quả nho giành may mắn

Theo người Tây Ban Nha ăn 12 quả nho vào dịp năm mới, nhất là lúc đồng hồ vừa điểm thời khắc giao thừa sẽ mang tới nhiều may mắn. Một ý kiến lý giải khác là 12 quả nho tượng trưng cho 12 tháng trong năm nên ăn được nhiều quả ngọt, ngon thì mọi chuyện trong năm sẽ trải qua tốt đẹp.

Những quả nho phủ loại vàng có thể ăn được
Khắp nơi trên thế giới tưng bừng đón năm mới 2019
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang