Ai Cập tiêu diệt 40 nghi phạm sau vụ xe chở du khách Việt bị đánh bom

Thứ Bảy, 29/12/2018 19:39  | Tôn Văn

|

(CAO) Theo RT dẫn thông tin từ Bộ Nội vụ Ai Cập hôm nay 29-12 cho biết, lực lượng an ninh của nước này đã tiêu diệt 40 nghi phạm khủng bố sau ba vụ đột kích ở Giza và Bắc Sinai thuộc nước này.

Trong đó, cuộc đột kích lớn nhất là nhằm vào "sào huyệt" của các phần tử khủng bố ở Giza, nơi vốn được xem là "đầu não" gây ra các cuộc tấn công nhằm vào các cơ quan chính phủ và ngành du lịch của Ai Cập. Tại Giza, lực lượng an ninh Ai Cập đã tiêu diệt 30 nghi phạm, 10 kẻ vũ trang cực đoan khác bị tiêu diệt ở Bắc Sinai.

Lực lượng an ninh Ai Cập đứng gác tại hiện trường vụ đánh bom xe chở du khách - Ảnh: AFP

Hiện quá trình điều tra đang được tiến hành nên chưa thể kết luận các phần tử vừa bị tiêu diệt có liên quan tới vụ tấn công vào chiếc xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam hay không. Các cuộc đột kích diễn ra chỉ một ngày sau khi xảy ra việc đánh bom xe du lịch có nhiều du khách Việt Nam ở Giza, khiến 4 người thiệt mạng (trong đó có 3 du khách Việt và 1 hướng dẫn viên du lịch người Ai Cập), 12 người bị thương, trong đó 10 bị thương nặng và đều là người Việt Nam.

Việt Nam nói riêng và cộng đồng thế giới nói chung đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công này. Giới chức Ai Cập cũng tuyên bố hỗ trợ tối đa các nạn nhân và nhanh chóng điều tra nghi phạm thủ phạm đứng sau vụ tấn công đẫm máu này.

 
Vụ xe chở đoàn du khách Việt bị đánh bom: Vũ khí sát thương có thể là IED
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang