Thời của mạng xã hội, đến Air Force One cũng bị chụp trong hành trình “bí mật”

Thứ Sáu, 28/12/2018 17:38  | Anh Duy

|

​(CAO) Chuyến đi “không kèn, không trống” của tổng thống Mỹ Donald Trump đến thăm căn cứ quân sự ở Iraq tưởng chừng hoàn toàn bí mật, nhưng rốt cuộc nó đã bị lộ từ nhiều giờ trước khi Nhà Trắng chính thức thông tin.

Tờ Guardian đưa tin một nhiếp ảnh gia nghiệp dư tên Alan Meloy có niềm đam mê với các loại máy bay và tàu hoả, tình cờ giơ máy lên chụp bầu trời xanh ở Anh vào hôm 26-12 đã chụp được hình ảnh chiếc Air Force One (Không lực Một), chuyên cơ chở tổng thống Mỹ lúc nó bay qua bầu trời nước Anh để đến Iraq.

Bức ảnh chụp được Meloy đăng tải lên tài khoản Flickr của mình, một nền tảng mạng xã hội chia sẻ ảnh chụp cá nhân của công ty Yahoo!

Chiếc Air Force One lúc đó đang bay qua vùng Yorkshire của nước Anh. Khi zoom vào bức ảnh, không khó nhận ra chiếc chuyên cơ với hai màu trắng và xanh da trời đặc trưng được sơn trên thân.

Meloy tâm đắc chia sẻ với tờ Guardian: “Khoảnh khắc thú vị đó, rơi vào đúng chỗ và đúng thời điểm để tôi bấm máy”. Nhiếp ảnh gia nghiệp dư này cho biết khi nhìn chiếc máy bay, ông đã xác định ngay đó là một chiếc VC-25, số hiệu đặc trưng của chiếc Boeing 747, trên thế giới chỉ có hai chiếc, còn được biết đến với cái tên Air Force One (Không lực Một) chở ông chủ Nhà Trắng đi vòng quanh thế giới.

Chiếc Không lực Một bay qua bầu trời nước Anh trên đường đến Iraq bị tay máy nghiệp dư Meloy ghi hình được - Ảnh: Flickr của Meloy

Meloy lập tức đăng tải hình ảnh lên tài khoản Flickr. Dân tình ngay sau đó đã vào xem rồi rầm rộ bàn tán khi xác định đó là một chiếc Air Force One. Meloy cho biết: “Tôi chưa bao giờ thấy một chiếc Air Force One bay qua khu vực nam Yorkshire bao giờ kể từ năm 2005”.

Thêm việc ông Trump trước đó úp mở sẽ “bay đến vùng chiến sự trong thời gian tới” trên Twitter, dư luận đồn đoán ông đang trên đường bay đến Trung Đông, có thể là Afghanistan hay Iraq. Quả đúng như vậy khi sau đó Nhà Trắng xác nhận ông Trump “bí mật” đến thăm Iraq.

Cận cảnh chiếc Air Force One bị chụp được - Ảnh: Flickr của Meloy

Vụ việc cho thấy trong thời đại mạng xã hội, nhất cử nhất động không thể qua mắt dư luận dù cho có “ém” thông tin đến mức nào. Mật vụ Mỹ có lẽ sẽ phải nghiên cứu vụ việc này để… rút kinh nghiệm cho những sự kiện cần bảo mật sau này, giữa tai mắt của dư luận trong thời đại công nghệ số.

Bình luận (0)

Lên đầu trang