Tìm thấy 3 trong tổng số 152 du khách “biến mất” ở Đài Loan

Thứ Năm, 27/12/2018 14:13  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27-12, Taiwan News đưa tin giới chức của hòn đảo đã tìm thấy và tạm giữ 3 trong tổng số 152 du khách Việt Nam được cho là bỏ trốn sau khi nhập cảnh vào Đài Loan bằng visa du lịch Quan Hồng.

Ba người Việt được tìm thấy vào hôm 26-12 trong khi 4 người nữa đã xác định được địa điểm cư ngụ. 145 người hiện chưa xác định đang ở đâu, theo thông tin từ phía Cơ quan Nhập cảnh Đài Loan (NIA).

NIA đã lập đội đặc nhiệm để truy tìm nhóm người "mất tích" này, được cho là đã đến Đài Loan, đi theo 4 nhóm du khách. Vụ việc có khả năng có sự nhúng tay của đường dây buôn người đằng sau.

Đội đặc nhiệm của NIA đã rà soát các khu vực xung quanh thành phố cảng Cao Hùng và phối hợp với cảnh sát địa phương để truy tìm nhóm người trên, dò theo hành trình của những chiếc xe đã chở các nhóm du khách người Việt di chuyển khỏi các khách sạn khi họ họ nhận phòng ở Cao Hùng.

Nhóm người Việt được phát hiện - Ảnh: NIA

Sau các đợt kiểm tra, những người này đã được tìm thấy trong các khách sạn ở các thành phố và huyện lị: Gia Nghĩa, Chương Hoá, Tân Trúc.

Ba công dân Việt Nam được phát hiện sẽ chuyển cho Văn phòng công tố Cao Hùng để xem xét truy tố về tội danh vi phạm Đạo luật Phòng chống buôn người.

NIA cho biết đang làm việc với Cục xuất nhập cảnh Việt Nam (VID) về vụ việc này để tăng cường biện pháp chống nạn nhập cư trái phép. VID cho phía Đài Loan biết đang giám sát vụ việc và đã tiến hành điều tra.

Vẫn còn 145 người chưa được tìm thấy - Ảnh: NIA

Bình luận (0)

Lên đầu trang