Đài Loan công bố ảnh camera đoàn du khách Việt rời khỏi khách sạn

Thứ Tư, 26/12/2018 17:40  | Anh Duy

|

​(CAO) Chiều ngày 26-12, Taiwan News đăng tải hình ảnh từ camera giám sát và lời khai của các nhân chứng cho thấy quá trình 152 du khách Việt Nam rời khỏi các khách sạn họ ở tại thành phố cảng Cao Hùng.

Theo đó khi vừa làm thủ tục check in nhận phòng khách sạn xong, nhóm du khách chia thành những toán nhỏ đi ra khỏi cửa khách sạn lên những chiếc xe khách đậu chờ sẵn bên ngoài. Hành động có kế hoạch như vậy, đã được lên lịch trình từ trước.

Chính quyền thành phố Cao Hùng hiện đang phối hợp với chính quyền ở Đài Bắc rà soát hình ảnh các camera hiện trường gắn dọc các cung đường đến và đi từ các khách sạn để truy tìm nhóm người này.

Một nhân chứng là nhân viên của khách sạn quốc tế Cao Hùng có họ Trần, nói với tờ Apple Daily rằng vào lúc 21h30 (giờ địa phương) ngày 23-12, cô phát hiện những hành khách này bắt đầu kéo hành lý lũ lượt ra khỏi cửa trước khi lên những xe khách cá nhân đậu chờ sẵn bên ngoài sảnh khách sạn.

Nhóm du khách Việt rời khỏi khách sạn - Ảnh: CNA

Cô Trần đếm được khoảng 40 người Việt rời khỏi khách sạn bằng cách này. Khi cô hỏi một người Việt cạnh bên rằng họ đang làm gì, nhóm người này trả lời: “Chúng tôi đến đây không phải để du lịch”.

Phía chính quyền cho biết nhóm du khách Việt này có 102 người là nam giới, 50 người là phụ nữ đã làm thủ tục check in ở khách sạn quốc tế Cao Hùng và khách sạn Delton vào tối chủ nhật 23-12. Nhóm du khách check in ở các khách sạn vào khoảng 18h cùng ngày và sau đó rời khỏi đây thành từng nhóm bắt đầu vàp lúc 19h, tức chỉ 1 tiếng sau khi nhận phòng họ bắt đầu rời đi có trình tự.

Nhóm du khách di chuyển lên những chiếc xe khách đợi sẵn bên ngoài - Ảnh: CNA
Hành lý của nhóm du khách

Theo rà soát thông tin đăng ký xe chở nhóm người này thì chủ nhân của các chiếc xe có nguồn gốc từ cả 3 miền bắc, trung, nam của Đài Loan. Giới chức nghi ngờ có một đường dây đưa người nhập cư trái phép đứng đằng sau vụ việc này.

Khách sạn Delton nơi xảy ra vụ việc, là một trong 2 khách sạn ở Cao Hùng nhóm du khách Việt làm thủ tục nhận phòng 
Hình ảnh camera cho thấy họ vội vã di chuyển ra ngoài và lên xe

Bình luận (0)

Lên đầu trang