Úc:

Cao ốc nứt gãy, 3.000 người phải sơ tán khẩn cấp

Thứ Ba, 25/12/2018 11:01

|

(CAO) Theo Theguardian ngày hôm nay 25-12 đưa tin, cảnh sát Úc đã tiến hành sơ tán khoảng 3.000 người dân bên trong tổ hợp Opal Tower và một số các tòa nhà lân cận khi chúng bắt đầu xuất hiện các vết nứt gãy lớn.

Được biết sự việc xảy ra vào tối 24-12, tòa nhà chính của khu vực này có khoảng 38 tầng, các vết nứt xuất hiện ở tầng 10. Theo các kỹ sư tham gia quá trình điều tra cho biết, tổ hợp căn hộ này đã bị dịch chuyển từ 1 - 2 mm sau khi xảy ra sự cố nứt gãy.

Lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt sơ tán người dân khỏi tòa nhà - Ảnh: AFP
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường - Ảnh: AFP

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường khi đó cho biết: "Chúng tôi đang tổ chức đêm Giáng sinh thì nghe thấy tiếng còi báo động. Mọi người đều di chuyển trong trật tự nhưng không ai tránh khỏi sự lo lắng. Tại một số căn hộ chúng tôi có thể nhìn thấy các vết nứt hoặc mảng tường bị bong tróc. Hiện tôi chưa biết nguyên nhân là gì nhưng nếu nó xuất phát từ chủ đầu tư, chúng tôi chắc chắn sẽ khởi kiện".

Các vết nứt và mảng tường bị bong tróc có thể dễ dàng nhìn thấy bên ngoài một số căn hộ - Ảnh: EPA

Một nơi trú ẩn tạm thời được thiết lập tại một hội trường gần đó nhưng chưa rõ khi nào người dân mới có thể quay trở lại căn hộ của mình. Tòa nhà nằm trong khu phức hợp Công viên Olympic của Sydney có 392 căn hộ được khai trương vào đầu năm nay. Hiện cư dân của tòa nhà này đã ở chiếm 80 - 90% toàn bộ dự án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang