Sóng thần ở Indonesia khiến 43 người chết, hàng trăm người bị thương

Chủ Nhật, 23/12/2018 08:48

|

(CAO) Theo RT ngày 23-12 đưa tin, ít nhất 43 người thiệt mạng và hơn 600 người bị thương sau khi một trận sóng thần ập vào khu vực eo biển Sunda (nằm giữa các đảo Java và Sumatra) của Indonesia lúc 21 giờ 30, hôm 22-12.

Cơn sóng thần khủng khiếp còn khiến hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy, ước tính thiệt hại vật chất lên tới hàng chục triệu USD. Theo cơ quan địa chất Indonesia cho biết, núi lửa Anak Krakatoa cũng đã phun trào, tạo cột khói bụi cao tới 400 m.

Hoạt động của núi lửa Anak Krakatoa đang bị nghi ngờ là nguyên nhân chính gây ra sóng thần - Ảnh: RT

Cơ quan chức năng Indonesia đang xem xét liệu việc núi lửa phun trào có phải là nguyên nhân gây ra sóng thần hay không. Một nhân chứng còn sống sót sau vụ việc cho biết: "Chúng tôi nghe thấy những tiếng là hét và nhìn thấy những đợt sóng từ đằng xa, mọi thứ bị cuốn trôi. Tôi cùng gia đình nhanh chóng băng rừng và di chuyển tới nơi cao hơn nên thoát được. Chưa bao giờ, tôi thấy mình may mắn tới thế, giống như được sinh ra lần thứ hai vậy!".

Khu vực xảy ra vụ việc - Ảnh: RT

Indonesia nằm trên Vành đai lửa, nơi các mảng kiến tạo va chạm, nên là một trong những nước hứng chịu nhiều vụ phun trào núi lửa và động đất nhất thế giới. Điển hình là vào tháng 9 vừa rồi, hơn 2.000 người đã thiệt mạng và hàng ngàn người khác bị thương trong thảm họa kép động đất, sóng thần xảy ra tại thành phố Palu trên đảo Sulawesi của Indonesia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang