Đánh bom Bộ ngoại giao Libya, hai người thiệt mạng

Thứ Ba, 25/12/2018 21:07

|

(CAO) Theo AFP ngày 25-12 đưa tin, Bộ ngoại giao của Libya đặt tại thủ đô Tripoli đã bị đặt bom, khiến hai người thiệt mạng.

Một chiếc xe đặt chất nổ đã đỗ trước khu vực tòa nhà của Bộ ngoại giao Libya, trước khi được kích nổ. Ngay sau đó, ít nhất 3 - 4 kẻ vũ trang đã tấn công vào khu vực này và lực lượng an ninh ngay lập tức đáp trả. Những đám khói được nhìn thấy bốc lên từ tòa nhà khi xe cứu thương, nhân viên y tế và lực lượng an ninh tập trung rất đông phía bên ngoài.

Đánh bom Bộ ngoại giao Libya, hai người thiệt mạng - Ảnh: AFP

Hai người tử vong được xác định là một quan chức an ninh và một nhân viên làm việc trong tòa nhà. ít nhất một kẻ đánh bom bị bắn hạ, hai kẻ khác tự kích hoạt quả bom mang theo người. Kể từ khi chính quyền của Tổng thống Moamer Kadhafi bị lật đổ vào năm 2011, Libya bị chia cắt bởi các cuộc đấu tranh quyền lực và thường xuyên trong tình trạng bất ổn về an ninh.

Nhóm tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lợi dụng sự hỗn loạn để giành quyền kiểm soát tại thành phố ven biển Sirte vào năm 2015. Sau đó, lực lượng trung thành với Chính phủ Hiệp định Quốc gia (GNA) do Liên Hợp Quốc hậu thuẫn đã giành lại quyền kiểm soát thành phố vào tháng 12-2016.

Tuy nhiên, tàn quân IS đã "tụ họp" ở các khu vực sa mạc và gây ra các cuộc tấn công khủng bố nhắm vào dân thường, cũng như các tổ chức chính phủ. Vào tháng 9, IS đã nhận trách nhiệm về một vụ tấn công tự sát vào trụ sở của Công ty Dầu khí Quốc gia Libya, ở trung tâm của Tripoli, khiến hai người chết và 10 người bị thương.

Tòa nhà Bộ ngoại giao Lybia bốc cháy dữ dội sau vụ đánh bom - Ảnh: RT

Bốn tháng trước đó, IS cũng tuyên bố một cuộc tấn công vào trụ sở của ủy ban bầu cử khiến 14 người chết. Quân đội Hoa Kỳ đã thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công vào các chiến binh thánh chiến ở Libya, đặc biệt là khu vực phía nam thành phố Sirte.

Các nhà lãnh đạo đối lập ở Libya đã đồng ý với một thỏa thuận do Pháp làm trung gian vào hồi tháng 5 để tổ chức một cuộc bầu cử toàn quốc vào cuối năm nay. Nhưng sự bất ổn, tranh chấp lãnh thổ và chia rẽ đã trì hoãn kế hoạch bầu cử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang