Tài xế xe bị đánh bom ở Ai Cập bác bỏ cáo buộc đi sai 'đường an ninh'

Thứ Bảy, 29/12/2018 12:50

|

(CAO) Theo AFP ngày hôm nay 29-12 đưa tin, tài xế chiếc xe chở khách du lịch đã bác bỏ thông tin của Thủ tướng Ai Cập, Madbouly cho rằng ông đã đi sai tuyến đường an ninh được nước này quy định.

Trước đó, ông Madbouly đã nói với truyền thông nước này rằng: "Chiếc xe chở khách du lịch đã không đi vào 'tuyến đường an ninh' được qui định từ trước". Tuy nhiên, theo tài xế xe nói trên cho biết, ông khẳng định mình đã đi theo đúng tuyến đường an ninh quy định từ thủ đô Cairo tới quần thể kim tự tháp Giza cách đó gần 4 km.

Hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: Ruptly

Chiếc xe chở du khách gặp nạn trên đường Mariyutiya ở quận Al-Haram, tỉnh Giza. Nguyên nhân do một thiết bị nổ được đặt ở một bức tường ven đường phát nổ, vào tối 28-12 (giờ Việt Nam). Khi chiếc xe chở 14 du khách Việt Nam, vụ nổ khiến 3 du khách người Việt Nam và một hướng dẫn viên người Ai Cập đã thiệt mạng, ít nhất 10 người khác bị thương nặng, đều là người Việt Nam.

Chưa có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom. Cảnh sát Ai Cập cho biết, họ đã mở một cuộc điều tra khẩn cấp để truy tìm thủ phạm. Trong quá khứ, các phần tử Hồi giáo cực đoan, gồm cả những tay súng liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hoạt động ở Ai Cập thường nhắm vào các mục tiêu là những du khách nước ngoài.

Cận cảnh hiện trường vụ đánh bom xe chở đoàn du khách Việt Nam
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang