Singapore:

Chuyến bay trễ... 2 ngày, 356 hành khách vạ vật chờ đợi ở sân bay

Thứ Ba, 01/01/2019 00:30

(CAO) Theo ST ngày 31-12 đưa tin, một sự cố hy hữu đã xảy ra với chuyến bay mã hiệu TR899 của hãng Scoot từ Đài Bắc (Đài Loan) đến Singapore đã trễ hai ngày so với dự kiến.

Theo đó, đúng lịch trình thì chuyến bay sẽ khởi hành vào lúc 16 giờ 10, ngày 30-12. Tuy nhiên, do sự cố kỹ thuật, chuyến bay đã phải hạ cánh để chờ bộ phận thay thế từ Singapore chuyển sang. Thời gian khởi hành sau đó được dời lại lúc 11 giờ, ngày 31-12, nhưng vấn đề kỹ thuật vẫn tồn tại, dẫn đến một lịch trình khác vào tối cùng ngày. Sự việc vẫn chưa dừng lại vì thông báo sự cố kỹ thuật vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn và chuyến bay tiếp tục dời tới sáng ngày 1-1-2019.

Một phát ngôn viên của hãng Scoot phát đi thông báo trong ngày 31-12 cho biết: "Để giảm bớt sự gián đoạn cho kế hoạch du lịch của khách hàng, chúng tôi đã sắp xếp hai chuyến bay 'cứu hộ' để đưa 356 khách hàng trở lại Singapore. Hai chuyến bay 'cứu hộ' dự kiến ​​đến Singapore vào sáng sớm 1-1-2019. An toàn là ưu tiên hàng đầu của Scoot và chúng tôi chân thành xin lỗi vì sự bất tiện gây ra cho kế hoạch du lịch của khách hàng".

Hàng trăm người "vạ vật" chờ đợi vì chuyến bay trễ... 2 ngày - Ảnh: W. L. Xie

Bà W. L. Xie (41 tuổi), cùng với chồng và con trai tám tuổi, là một trong số những người bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ. Bà không giấu được sự bức xúc của mình trong cách xử lý của hãng hàng không Scoot: "Chúng tôi có kì nghỉ 5 ngày tại Đài Loan và rất muốn nhanh chóng về nhà. Tuy nhiên, họ liên tục trì hoãn vì cho rằng không có bộ phận thay thế tại chỗ mà phải chuyển từ Singapore sang. Đây là lần đầu tiên tôi gặp một tình huống như vậy, không ngờ họ lại có quá ít máy bay đưa vào khai thác. Đó là lý do mà chúng tôi thậm chí phải chia thành hai đoàn để quay về.

Họ nói với chúng tôi những người đã mua các mặt hàng miễn thuế tại sân bay có thể trả lại nếu muốn. Vì việc di chuyển khỏi sân bay sẽ khiến các món hàng đó gặp rắc rối nếu xách tay. Mỗi hành khách được tặng phiếu ăn uống trị giá khoảng 250 Đài tệ (11 đô la Singapore). Sau đêm đầu tiên, hành khách được yêu cầu thu thập hành lý và tìm chỗ ở, trong khi các khách sạn gần đó đã không còn chỗ trống.

Tôi rất may mắn khi được một người bạn ở Đài Loan tìm giúp một nhà nghỉ chỉ cách sân bay khoảng nửa giờ đi xe. Một số người không kiếm được phòng hoặc muốn tiết kiệm đã phải ngủ lại ở sân bay. Các lần trễ chuyến tiếp theo, họ tặng chúng tôi hai phiếu ăn mỗi người. Họ cũng cam kết sẽ hoàn lại chi phí cho việc lưu trú khách sạn của khách hàng và tặng phiếu quà tặng trị giá 100 USD.

Tôi cảm thấy thất vọng khi chờ đợi mà không có sự sắp xếp nhất định. Đồng thời họ cũng giao tiếp rất ít với khách hàng, khiến nhiều lúc tôi cảm thấy mình và gia đình như bị bỏ rơi".

Bà Xie cho biết con trai của mình cảm thấy không được khỏe, có lẽ vì việc thay đổi lịch trình quá nhiều. Hiện tại, gia đình cô chỉ mong muốn sớm quay trở lại Singapore để nghỉ ngơi. Đáng lẽ bà Xie phải đi làm lại vào ngày 31-12, nhưng đã phải xin thêm một ngày nghỉ phép vì sự chậm trễ.