Máy bay quay lại vì phát hiện tim người bỏ quên trong khoang hành lý

Thứ Sáu, 14/12/2018 21:13

|

(CAO) Theo AFP ngày 14-12 đưa tin, máy bay của hãng hàng không Mỹ, Southwest Airlines đã phải quay trở lại sân bay lúc cất cánh khi đã bay được 950 km. Nguyên nhân là tổ bay đã phát hiện một trái tim chờ cấy ghép bị bỏ quên trong khoang hành lý.

Đây là quả tim sẽ được chuyển tới bệnh viện tại Seattle. Tuy nhiên, đã có sự cố gì đó xảy ra trong khi vận chuyển, khiến quả tim chưa được chuyển đi. Phi công đã ngay lập tức cho máy bay quay trở lại sân bay ở thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Mỹ, Southwest Airlines - Ảnh: BI

Mọi thứ đã được tiến hành gấp rút phía dưới mặt đất để quả tim có thể nhanh chóng tới bệnh viện. Bởi sự cố kéo dài tận 4 giờ đồng hồ, trong khi quả tim người chỉ có thể bảo quản tốt từ 4 - 6 giờ, khi rời khỏi cơ thể người hiến tạng.

Tuy nhiên, sau đó, trong thông báo của cơ quan quản lý các bộ phận cấy ghép Sierra Donor Services (SDS) cho biết, quả tim này chỉ dùng để lấy các van tim nên thời gian bảo quản của nó có thể lên tới 48 giờ đồng hồ. Cơ quan này cũng rà soát danh sách và xác định không có bệnh nhân nào chờ cấy ghép tim vào thời điểm đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang