Bé gái 9 tuổi ở Mỹ tự tử vì bị phân biệt chủng tộc trong trường học

Thứ Tư, 12/12/2018 15:50

|

(CAO) Theo RT ngày 12-12 đưa tin, bé gái McKenzie Adams (9 tuổi), sống ở bang Alabama, Mỹ, đã tự tử vì không chịu được cảnh bị trêu chọc và bắt nạt nguyên nhân chỉ vì cô bé là người da màu nhưng lại chơi thân với một bạn da trắng cùng lứa tuổi.

McKenzie Adams đã bị các bạn học cùng lớp 4 tại trường tiểu học US Jones ở Demopolis sau khi cô chuyển đến đó từ trường tiểu học Linden. Bé gái 9 tuổi đã tự tử tại nhà bà ngoại của cô ở Linden, Alabama vào ngày 3-12.

Gia đình của bé gái xấu số rất tức giận vì họ đã báo với ban giám hiệu trường US Jones nhiều lần về việc McKenzie bị các bạn khác bắt nạt nhưng hầu như không có động thái hay bất cứ hành động xử lý nào từ phía nhà trường.

Bé gái 9 tuổi tự tử vì vấn nạn phân biệt chủng tộctrường học - Ảnh: RT

Mẹ của cô bé, bà Jasmine Adams cho biết: "Tôi nghe cháu nói bị bắt nạt ở trường, thậm chí những đứa bắt nạt nó còn tìm cách ghi chú những từ ngữ kì thị, cố tìm cách làm con bé tách biệt với mọi người,... Tôi đã cố gắng giải thích cho cháu và vực dậy tinh thần con mình. Nhưng dường như điều đó là chưa đủ, tôi nghĩ cái chết của cháu là lời cảnh tỉnh cho những kẻ vô tâm và chuyên bắt nạt người khác".

Dì của McKenzie còn tiết lộ: "Nó là một đứa trẻ cứng rắn, nó không tin rằng mọi người đều có lẽ sống riêng của mình. Việc kết thân với một người bạn da trắng là không có gì quá đáng nhưng lũ bạn của nó thì không nghĩ vậy. Cháu thường kể với tôi, chúng dùng những ngôn từ miệt thị quá quắt như: bạn nghĩ bạn trắng khi bạn chơi với người da trắng?; Bạn thật xấu xí; Đồ bẩn tính, đi chết đi!;... Việc đó kéo dài suốt cả một năm học, điều đó rõ ràng là quá sức chịu đựng của một đứa bé mới 9 tuổi".

McKenzie Adams đã phải chịu đựng việc bị bắt nạt suốt cả năm học mà không được bất cứ thầy cô nào can thiệp - Ảnh: RT

Luật sư của trường học cho biết, họ đang làm việc với cảnh sát liên quan đến "thảm kịch" này. Một cuộc điều tra chung về các cáo buộc bắt nạt đang được tiến hành. Chúng tôi đang tiến hành hợp tác đầy đủ và chưa thể nói gì khi chưa có kết luận chính thức. 

Một đám tang sẽ được tổ chức cho McKenzie tại Trường tiểu học Jones vào ngày 15-12.

Bình luận (0)

Lên đầu trang