Thay toàn bộ nước hồ 13 héc ta vì một phụ nữ nhiễm HIV tự tử

Thứ Sáu, 07/12/2018 12:28

|

(CAO) Theo RT ngày 6-12 đưa tin, giới chức huyện Dharwad, bang Karnataka, Ấn Độ, đã phải thay toàn bộ nước hồ ở địa phương, khi tìm thấy thi thể một phụ nữ nhảy xuống đây tự tử vào tuần trước.

Giới chức địa phương cho hay, dù đã tuyên truyền với người dân là việc người phụ nữ nhiễm HIV sẽ không ảnh hưởng gì tới chất lượng nguồn nước. Đồng thời, đưa ra bằng chứng việc các chuyên gia đã khẳng định việc lây nhiễm HIV chỉ thông qua các "con đường" như: quan hệ tình dục bừa bãi, mẹ truyền sang con, đường máu, cũng như cho rằng HIV không lây qua việc ăn uống, không khí hay thực phẩm, nhưng vẫn không thuyết phục được dân làng.

Việc hút nước hồ đang được tiến hành - Ảnh: News18

Cuối cùng, giới chức địa phương đã buộc phải huy động nhân lực và máy móc để "thay nước" toàn bộ hồ rộng 13 hecta. Hồ này cung cấp nước sinh hoạt cho hơn 1.000 người sống trong vùng. Việc hút cạn nước hồ không phải chuyện đơn giản và mất khá nhiều thời gian.

Điển hình là việc hút nước được tiến hành liên tục suốt 4 ngày nay nhưng vẫn chưa hoàn thành được hơn nửa công đoạn. Nước cũ trong hồ sẽ được bơm ra một con kênh, trong khi nước mới thì được lấy từ một con kênh khác. Do điều kiện vệ sinh không được đảm bảo nên người dân Ấn Độ thường tỏ ra rất "nhạy cảm" với những căn bệnh lạ hoặc nguy hiểm. Đó là lý do tại sao họ không nghe lời giải thích từ địa phương mà yêu cầu phải thay toàn bộ nước trong hồ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang